Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tung bằng chứng khẳng định tên lửa Nga bị đánh lừa, tự mang về tổn thất

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine mới đây công bố bằng chứng cho thấy các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga chỉ đánh trúng mục tiêu giả do nước này tạo ra để đánh lừa đối phương.

Theo Ukrinform, cơ quan báo chí của Bộ Tư lệnh Không quân thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây tuyên bố trên Telegram rằng, Nga đang bị đánh lừa bởi các mục tiêu giả do nước này triển khai trên khắp lãnh thổ.

"Đối phương đang triển khai tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và các máy bay không người lái tấn công nhằm vào các mục tiêu giả do Không quân chuẩn bị. Các vị trí phòng không giả, bãi đỗ máy bay và các thiết bị khác của Không quân đang hoạt động hiệu quả", tuyên bố của không quân Ukraine nêu rõ.

Kèm theo tuyên bố trên, cơ quan báo chí của Bộ Tư lệnh Không quân Ukaine cũng đăng tải một đoạn video được cho là ghi lại cảnh tên lửa tầm xa Iskander của lực lượng Nga tấn công các mục tiêu giả.

Đoạn video được cho là tên lửa Nga bị đánh lừa bởi mục tiêu giả của Ukraine. Nguồn: Pravda

Không quân Ukraine khẳng định, Nga đang chi nhiều nguồn lực, vũ khí trinh sát, tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, và máy bay không người lái tấn công hơn. Trong khi đó, Ukraine đang bảo vệ nhân lực, thiết bị và sẽ phản công một cách hiệu.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine thông báo máy bay không người lái của nước này đã tấn công các sân bay quân sự và một nhà máy lọc dầu ở Nga vào đêm 26-27/7 (theo giờ địa phương).

Cụ thể, sân bay Engels ở tỉnh Saratov, sân bay Dyagilevo ở tỉnh Ryazan và sân bay quân sự Olenya ở tỉnh Murmansk đã bị tấn công. Ngoài ra, máy bay không người lái cảm tử Ukraine cũng nhằm vào một nhà máy lọc dầu ở Ryazan.

Các nhân chứng cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội của Nga rằng vụ nổ đầu tiên tại sân bay quân sự Dyagilevo xảy ra vào khoảng 6h ngày 27/7 (theo giờ địa phương), sau đó ít nhất 3 vụ nổ khác đã được phát hiện.

Người dân địa phương cũng chia sẻ video ghi lại cảnh máy bay không người lái bay về phía một trong các sân bay, tiếp theo là hình ảnh một cột khói đen bốc lên phía trên cơ sở quân sự Nga. Một nguồn tin cho biết các sân bay này có chiến đấu cơ Tu-95MS, Tu-22M3, Tu-134UBL và Il-78 đồng thời cũng là nơi diễn ra các hoạt động sửa chữa, bảo trì máy bay quân sự .

Các báo cáo ban đầu cho biết một máy bay ném bom mang tên lửa tầm xa TU-22M3 đã bị hư hại do cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine vào sân bay Olenya ở tỉnh Murmansk.

Cùng lúc đó, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng ít nhất 12 máy bay không người lái cảm tử đã bị bắn hạ trên lãnh thổ Nga tại các tỉnh Kursk, Belgorod, Rostov, Bryansk và Lipetsk. Hậu quả của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các mục tiêu quân sự khác vẫn dang được thống kê.

Theo Ukrinform và Pravda

 

 

Tin nổi bật