Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mặt trận Pokrovsk ngày càng "nóng", Tổng thống Ukraine ra mệnh lệnh cứng rắn

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine thừa nhận tình hình ở mặt trận Pokrovsk hiện rất khó khăn và yêu cầu quân đội cần phải tăng cường củng cố các vị trí.

Trong bài phát biểu qua video tối ngày 26/7 (theo giờ địa phương), Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết tình hình chiến đấu khó khăn nhất là ở mặt trận Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk và các vị trí của quân đội Ukraine phải được tăng cường tại đó.

"Đặc biệt, cùng với Bộ trưởng quốc phòng và bộ chỉ huy quân sự, chúng tôi đang phân tích cẩn thận tình hình ở những khu vực khó khăn; chủ yếu là hướng Pokrovsk ở Donetsk. Đây là hướng đã và vẫn là trọng tâm chính của các cuộc tấn công của Nga", ông Zelensky nói.

Tổng thống Volodymyr Zelensky yêu cầu quân đội tăng cường củng cố vị trị ở mặt trận Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk. Ảnh: Pravda

Ông Zelensky cũng đã nhận được 2 báo cáo từ Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi, nhấn mạnh mọi thứ phải được thực hiện và sẽ được thực hiện để củng cố vị trí trên tiền tuyến cũng như khả năng của Ukraine trong việc gây ra những tổn thất hữu hình cho quân đội Nga.

Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời cho biết ông đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umierov để thảo luận về các gói quốc phòng mới  dành cho Ukraine, đang được lên kế hoạch hợp tác với các đối tác phương Tây. Ngoài ra, ông còn khen ngợi binh lính Ukraine vì đã tấn công các vị trí và cơ sở hậu cần của Nga trên các vùng lãnh thổ tạm thời bị kiểm soát của Ukraine.

Khu vực gần Pokrovsk ở phía tây tỉnh Donetsk đã trở thành khu vực nóng nhất của xung đột Nga - Ukraine trong thơi gian gần đây. Lực lượng Nga cũng phải tiêu tốn nhiều nguồn lực để đột phá hướng tới trung tâm hậu cần quan trọng này. Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đầu tuần này tiết lộ rằng Moscow vẫn tiếp tục tiến về phía Pokrovsk mặc dù phải chịu tổn thất nặng nề.

"Trên thực tế, các hoạt động thù địch đang diễn ra ở nhiều mức độ khác nhau trên toàn bộ chiến tuyến", ông Syrskyi nói và lưu ý rằng để ngăn chặn cuộc tấn công của Nga, cần phải tấn công lực lượng chính và lực lượng dự bị của họ từ khoảng cách xa, cũng như tiến hành các cuộc tấn công phức tạp ở tầm gần. Theo Tổng tư lệnh Ukraine, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở Krasnohorivka và các khu vực Prohres, Zalizne, Pivdenne và Chasiv Yar.

Trong khi đó, trung tá Nazar Voloshyn - phát ngôn viên của nhóm tác chiến Khortytsia thuộc quân đội Ukraine cho biết, lực lượng Nga đang cố gắng đột phá qua tuyến phòng thủ của Ukraine ở tỉnh Donetsk để hướng tới thị trấn Pokrovsk và Kurakhove. Mọi nỗ lực tiến quân của Nga đều gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Ukraine.

Theo Pravda

Tin nổi bật