Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga nêu mục đích thực sự đằng sau tuyên bố sẵn sàng đàm phán của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Trợ lý Tổng thống Nga Nikolai Patrushev mới đây đã tiết lộ về mục đích thực sự đằng sau những tuyên bố sẵn sàng đàm phán của Ukraine.

Hãng tin Sputnik đưa tin, trợ lý Tổng thống Nga Nikolai Patrushev cho biết, phương Tây và Ukraine đang sử dụng các tuyên bố về đàm phán như một động thái chiến thuật để tạm nghỉ và khôi phục lực lượng trong lúc Nga nắm giữ lợi thế trong cuộc xung đột.

"Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, hiện tại chúng ta đang có lợi thế. Phương Tây và Ukraine quan tâm đến việc khôi phục lực lượng của họ và cần một sự nghỉ ngơi. Do đó, tất cả những tuyên bố này đều có bản chất chiến thuật. Trên thực tế, nếu chúng ta xem xét hành động của họ, họ không thực hiện bất kỳ bước đi nào để tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình", ông Patrushev phát biểu trên kênh Channel One của Nga.

Trợ lý Tổng thống Nga Nikolai Patrushev. Ảnh: Times of Israel

Ôg Patrushev nói thêm rằng Tổng thống Volodymyr Zelensky trong nhiệm kỳ hợp pháp của mình đã ra sắc lệnh cấm mọi cuộc đàm phán với chính quyền Tổng thống Vladimir Putin. Nga đã nhiều lần chỉ ra rằng đã sẵn sàng đàm phán nhưng Ukraine lại đưa ra lệnh cấm ở cấp độ lập pháp.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng cho biết ông "không lắng nghe" những tuyên bố từ phía Ukraine về các cuộc đàm phán hòa bình và cho rằng những bình luận gần đây từ các quan chức cấp cao của đối phương có sự mâu thuẫn.

Ông Lavrov đồng thời bác bỏ những bình luận được đưa ra vào đầu tuần trước của Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba rằng nước này không thể bị cưỡng ép tham gia đàm phán và Trung Quốc đã bày tỏ sự tôn trọng với chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

"Đây không phải là lần đầu tiên ông Kuleba nói những điều hoàn toàn trái ngược. Cách đây không lâu, họ còn đề cập tới việc sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với đại diện Nga. Thành thật mà nói tôi không lắng nghe họ", ông Lavrov cho biết.

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh ông đã trò chuyện với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị về chuyến thăm của ông Kuleba tới Trung Quốc và nhận thấy rằng lập trường của Bắc Kinh về cách giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine vẫn không thay đổi.

Bất chấp việc giới chức Ukraine gần đây phát tín hiện sẵn sàng đàm phán, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tính hợp pháp của Tổng thống Volodymyr Zelensky và sách lệnh cấm mọi cuộc đàm phán với chính quyền Tổng thống Putin có thể là rào cản khi cả hai bên đều cùng đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình.

Liên quan đến việc Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cho biết nước này đang chuẩn bị đàm phán với Nga, ông Peskov lưu ý rằng, Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng cần phải hiểu Kiev đã chuẩn bị đến mức nào và liệu họ có được sự cho phép từ phía người điều hành hay không.

Theo Sputnik và Kyiv Independent

Tin nổi bật