Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Joe Biden mắc COVID-19, tăng áp lực phải rút khỏi cuộc bầu cử

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nhà trắng cho biết, ông Biden mắc COVID-19 và đang tự cách ly theo hướng dẫn của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC).

Theo CNN và BBC, Tổng thống Joe Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang có các triệu chứng nhẹ. Ông Biden trước đây đã mắc COVID-19 hai lần.

Ông Biden lên chiếc Không lực 1 tại Las Vegas hôm 17/7

Tổng thống Joe Biden mắc COVID-19 khi phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng phải rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng vì tuổi cao cũng như màn tranh luận lép vế trước đối thủ cựu Tổng thống Donald Trump.

Bác sĩ riêng của Tổng thống Biden cho biết, người đứng đầu nước Mỹ sẽ tự cách ly tại nhà ở Rehoboth, Delaware theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

"Tôi ổn", ông Biden nói với các phóng viên ở Las Vegas và giơ ngón tay cái lên trước khi lên máy bay Không lực 1.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho hay ông Biden đã tiêm phòng vaccine. Các triệu chứng của tổng thống bao gồm sổ mũi, ho và "tình trạng khó chịu nói chung".

Ông đã được kê đơn và uống thuốc kháng virus Paxlovid. Các chỉ số như nhiệt độ, nhịp thở và độ bão hòa oxy trong mạch của ông ở mức bình thường.

Tổng thống Mỹ cũng thông báo ông sẽ cách ly trong quá trình hồi phục sức khỏe. Trong thời gian này, ông Biden sẽ tiếp tục hoàn thành công việc của mình.

Dù phải đối mặt với một số lời kêu gọi từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng do lo ngại về tuổi tác và sức khỏe, ông Biden tuyên bố sẽ tranh cử đến cùng và tự tin ông có đủ khả năng để lãnh đạo nước Mỹ thêm 4 năm nữa.

Theo đó, ông Biden tái khẳng định quyết định tiếp tục tranh cử trong cuộc phỏng vấn ngày 16/7 với BET News, nhưng thừa nhận rằng các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể khiến ông phải xem xét lại quyết định tranh cử.

Theo CDC, các ca nhiễm COVID-19 trên toàn quốc đã tăng lên trong những tuần gần đây. Dữ liệu gần đây nhất cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 6/7, số lượt thăm khám khẩn cấp vì COVID-19 đã tăng 23,5% so với tuần trước đó.

CDC cũng báo cáo rằng mức độ virus COVID-19 trong nước thải ở mức cao trên toàn quốc kể từ ngày 6/7.

Tin nổi bật