Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Biden chỉ trích cách ông Trump xử lý đại dịch COVID-19

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tại màn tranh luận, ông Biden chỉ trích cách ông Trump xử lý đại dịch COVID-19, cho rằng người tiền nhiệm đã đưa ra lời khuyên nguy hiểm cho người Mỹ.

Đúng 21h ngày 27/6 theo giờ miền Đông nước Mỹ (8h sáng 28/6 giờ Việt Nam), đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden của đảng Dân chủ có màn tranh luận trực tiếp với cựu Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa, một sự kiện được đánh giá là "độc nhất vô nhị" từ trước đến nay khi được tiến hành từ rất sớm và cả hai chưa chính thức được chọn làm ứng cử viên đại diện cho đảng của mình ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm.

Tại màn tranh luận, ông Biden chỉ trích cách ôngTrump xử lý đại dịch COVID-19, cho rằng người tiền nhiệm đã đưa ra lời khuyên nguy hiểm cho người Mỹ.

“Đại dịch đã được xử lý quá tệ. Nhiều người đã chết. Tất cả những gì anh ấy nói là, 'Không nghiêm trọng lắm đâu, chỉ cần tiêm một ít thuốc vào cánh tay của bạn thôi”, ông Biden nói.

ong-biden-chi-trich-cach-ong-trump-xu-ly-dai-dich-covid-19-dsopl.jpg

Đáp lại, Tổng thống Trump ca ngợi nhiệm kỳ của mình là thời gian "có nền kinh tế tốt nhất trong lịch sử".

"Chúng ta chưa bao giờ làm tốt như vậy. Các nước khác đang sao chép chúng ta. Chúng ta bị ảnh hưởng bởi COVID-19, và khi đó, chúng ta đã tiêu số tiền cần thiết để không rơi vào cuộc Đại suy thoái như những gì nướng Mỹ đã trải qua vào năm 1929", ông nói.

Ông Trump đồng thời công kích đối thủ tranh cử khi cáo buộc ông Biden làm xói mòn vị thế toàn cầu của Mỹ, trước khi chuyển sang các vấn đề khác.

"Họ không tôn trọng sự lãnh đạo của chúng ta. Họ không còn tôn trọng Mỹ nữa. Chúng ta giống như một quốc gia thuộc thế giới thứ ba", ông Trump chỉ trích.

Trước khi màn đối đầu diễn ra, cuộc thăm dò ý kiến của AP cùng Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề công NORC công bố kết quả hôm 26/4, cho thấy phần lớn người trưởng thành Mỹ dự định theo dõi cuộc tranh luận.

Người ủng hộ ông Biden và ông Trump đều coi "màn đấu" là bài kiểm tra lớn đối với ứng cử viên của họ - hay thậm chí là cảnh tượng không thể bỏ lỡ.

Điểm đặc biệt trong cuộc tranh luận này là lần đầu tiên kể từ năm 1976, sự kiện sẽ diễn ra mà không có khán giả trực tiếp “để bảo đảm ứng cử viên có thể tối đa hóa thời gian quy định”.

Tin nổi bật