Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Làm rõ thông tin viên chức trạm y tế nộp lại tiền công tiêm vắc xin Covid-19

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trước thông tin viên chức của 14 trạm y tế xã phải nộp lại tiền công tiêm vaccine Covid-19 cho Trung tâm Y tế, phía huyện Con Cuông (Nghệ An) đang làm rõ.

Ông Lô Văn Thao - Chủ tịch UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết trên Dân trí, địa phương đã giao cho các phòng, ban chuyên môn kiểm tra, xác minh sự việc Trung tâm Y tế huyện thu hồi tiền công tiêm vaccine Covid-19 của viên chức 14 trạm y tế xã.

Sở Y tế Nghệ An đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Con Cuông có báo cáo làm rõ sự việc.

Nhiệm vụ chính sẽ thực hiện kiểm tra trong khoảng 1 tuần tại Trung tâm Y tế huyện Con Cuông về toàn bộ kinh phí chi trả liên quan đến dịch Covid-19.

Cán bộ y tế tiêm vaccine Covid-19 cho dân. (Ảnh: Dân trí)

Sự việc bắt nguồn từ việc trong 2 lần chi trả tiền công tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 cho viên chức của 13 trạm y tế và trung tâm Y tế huyện Con Cuông đã có hơn 100 người bị thu hồi một phần tiền sau khi chi trả.

Chỉ trong đợt 2, số tiền bước đầu xác định Trung tâm y tế huyện đã thu hồi của các viên chức y tế là hơn 300 triệu đồng. Còn số tiền thu hồi trong đợt 1 chưa xác định được con số cụ thể.

Bà Vi Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Con Cuông cũng thừa nhận trên báo Công thương, việc thu hồi tiền của các viên chức y tế trên địa bàn là sai; sắp tới sẽ xin trả lại khoản tiền đã thu hồi cho ngân sách Nhà nước.

Tin nổi bật