Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xác minh thông tin hổ lớn xuất hiện trong rừng Đìu Đo, Quảng Bình

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi đi rừng Đìu Đo hái mây về, 2 người phụ nữ ở Quảng Bình kể lại đã thấy một con hổ rất to. Một người dân cũng cho biết, từng nghe thấy tiếng hồ gầm ở rừng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 7/6, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho biết đang cho người đến vùng rừng xã Trường Sơn (Quảng Ninh, Quảng Bình) xác minh thông tin một con hổ tự nhiên xuất hiện ở vùng rừng này và được người dân địa phương bắt gặp.

Việc xác minh sẽ bắt đầu bằng việc tìm gặp những người thấy hổ và tổ chức lực lượng đến vùng thấy hổ xuất hiện để tìm dấu vết và đặt bẫy ảnh.

2 người phụ nữ nói bắt gặp hồ ở rừng Đìu Đo. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, ngày 3/6, 4 người phụ nữ ở bản Trung Sơn, xã Trường Sơn vào khu vực rừng Đìu Đo, cách thượng nguồn suối Chà Cùng khoảng một cây số để hái cây mây về bán. Trong lúc hái mây, bà Hồ Thị Vinh và Hồ Thị Tha thấy con hổ rất to.

Cụ thể, bà Vinh cho biết, đã giáp mặt với con hổ to, cách bà chừng 30 mét. Bà Vinh sợ khiếp vía chạy về lán trại báo với bà Tha. Sau đó, bà Tha cũng giáp mặt với con hổ này.

Đặc biệt, một phụ nữ lớn tuổi ở bản tên Hồ Thị Nương (70 tuổi) cũng cho biết bản thân từng nghe tiếng hổ gầm cách đây mấy hôm khi vào rừng tìm cây mây.

“Với sự biến động của môi trường sống như hiện tại thì khả năng có hổ di cư từ vùng rừng giáp ranh giữa Lào và Thái Lan qua khu vực này hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ vào tận nơi người dân báo thấy hổ để tìm dấu vết. Quan trọng nhất là nếu có thì sẽ cảnh báo cho người dân biết để đảm bảo an toàn khi đi rừng", báo Vietnamnet dẫn lời lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình.

Tin nổi bật