Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tình hình sức khỏe của 150 người nhập viện nghi ngộ độc ở Phú Thọ

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Đa số công nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế khác đã xuất viện. 6 ca có triệu chứng phản vệ độ hai như đau bụng, nôn, nổi mề đay toàn thân, khó thở, tiếp tục điều trị.

Theo Pháp luật Việt Nam, sáng 29/8, đại diện Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy cho biết, 17 công nhân đang điều trị tại đây tình trạng đã ổn định. Đa số công nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế khác đã xuất viện. 6 ca có các triệu chứng phản vệ độ hai như đau bụng, nôn, nổi mề đay toàn thân, khó thở, tiếp tục điều trị theo phác đồ chống sốc.

Trước đó, ngày 28/8, sau khi ăn cơm ca trưa xong lúc 11h30, đến 12h30 cùng ngày, nhiều công nhân của Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam (Cụm công nghiệp Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài, ngứa…

Những người nghi bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Công an nhân dân

Các công nhân có biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm được đưa tới cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Đến 18h cùng ngày, tổng số người bệnh được theo dõi là 152 người, trong đó có 6 ca có triệu chứng phản vệ độ 2 với các biểu hiện đau bụng, nôn, nổi mề đay toàn thân, khó thở nhẹ; 146 ca có triệu chứng nhẹ.

Cũng trong chiều 28/8, lãnh đạo Sở y tế Phú Thọ và huyện Thanh Thủy đã trực tiếp đến kiểm tra thực tế, chỉ đạo Trung tâm y tế tiến hành cấp cứu người bệnh và thăm hỏi, động viên những công nhân nhập viện.

Mơi đây, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ khẩn trương chỉ đạo bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Trong trường hợp cần thiết có thể xin hỗ trợ hội chẩn chuyên môn với bệnh viện tuyến trên.

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngờ ngộ độc theo quy định, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân; tạm đình chỉ hoạt động đơn vị cung cấp bữa ăn nghi ngờ gây ngộ độc. Phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các bếp ăn tập thể, cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến.

Tuyên truyền, giáo dục cho người dân kiến thức an toàn thực phẩm và biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen không bảo đảm an toàn thực phẩm trong lựa chọn, và sử dụng thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác, xuất xứ, thông tin trên báo Công an nhân dân.

Tin nổi bật