Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 149 người ngộ độc ở Đồng Tháp: Xác định loại vi khuẩn có trong patê gan

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân khiến 149 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Tháp được xác định là do vi khuẩn salmonella có trong patê gan.

Liên quan đến vụ 149 người ngộ độc ở Đồng Tháp, báo VietNamnet đưa tin, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa công bố nguyên nhân..

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, Công ty TNHH may túi xách Thái Dương ở TP Hồng Ngự có ký hợp đồng với cơ sở sản xuất bánh mì Hồng Ngọc 12 (tiệm Hồng Ngọc 12) để mua bánh mì thịt hàng ngày cho nhân viên ăn lúc tăng ca. Khoảng 16h30 ngày 6/8, tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 giao cho Công ty Thái Dương 33 ổ.

Sau khi ăn bánh mì, trong ngày 7/8, có 20 công nhân của Công ty Thái Dương nhập viện cấp cứu với các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy…

Từ ngày 7-12/8, thêm nhiều người khác (không phải công nhân Công ty Thái Dương) cũng nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì Hồng Ngọc 12. Tổng cộng đã có 149 người nhập viện điều trị với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.

Kết quả lấy mẫu bệnh phẩm, 29/51 bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn salmonella. Còn kết quả lấy mẫu thực phẩm cho thấy 1/5 mẫu patê gan nhiễm vi khuẩn salmonella.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân trong vụ ngộ độc. Ảnh: VietNamnet

Theo Báo Tin tức, quá trình điều tra và kết quả kiểm nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm, thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp kết luận, đủ căn cứ kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn (trên 30 người/vụ) sau khi ăn bánh mì thịt xảy ra ở TP.Hồng Ngự.

Chủ cơ sở sản xuất bánh mì H.N 12 xác nhận là ngừng kinh doanh bánh mì thịt lúc 10h30 ngày 7/8. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn còn kinh doanh các sản phẩm khác gồm bánh bông lan, bánh mì lạt, bánh mì ngọt và đến khoảng 9h30 ngày 8/8 thì ngừng toàn bộ hoạt động kinh doanh.

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã kiến nghị UBND TP.Hồng Ngự thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với Cơ sở sản xuất bánh mì H.N 12 đã gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Trong đó, đơn vị chức năng cần nghiên cứu hành vi bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm từ 3-5 tháng, yêu cầu cơ sở có biện pháp khắc phục hậu quả.

Tin nổi bật