Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/5: Ukraine chặn 4 vụ tấn công ở Kiev

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine chặn 4 vụ tấn công khủng bố ở Kiev

Ukrinform mới đây đưa tin, các đặc vụ thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyên bố đã ngăn chặn thành công ít nhất 4 vụ tấn công mà lực lượng tình báo Nga âm mưu thực hiện vào ngày 9/5 tại các trung tâm mua sắm và bên ngoài một quán cà phê trong thủ đô Kiev của nước này.

Các thiết bị nổ cải tiến bao gồm đồng hồ bấm giờ, ngòi nổ và thuốc nổ CS có hỗn hợp gây cháy được cho là có thể gây ra hỏa hoạn lớn đã được giấu trong các gói trà. Ukraine nhận định các quả bom tự chế nếu khong bị phát hiện sẽ được kích hoạt vào giờ cao điểm để gây ra tỷ lệ thương vong tối đa.

Ukraine chặn 4 vụ tấn công khủng bố ở Kiev. Ảnh: X

Ngoài ra, những quả bom được cho là sẽ được đặt ở khu vực chứa vật liệu dễ cháy của các cửa hàng vì vậy nếu chúng phát nổ sẽ gây khó khăn có cơ quan chắc năng trong việc kiểm soát ngọn lừa. Một trong những vụ tấn công khủng bố được cho là nhằm vào khu vực bên ngoài quán cà phê nổi tiếng của thành phố, bom được cài vào một chiếc ô tô đậu gần đó.

"Chúng tôi đã nỗ lực ngăn chặn mối đe dọa và ngăn chặn kế hoạch của đối phương kịp thời. Họ sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt xứng đáng", Giám đốc SBU Vasyl Maliuk cho biết.

Ukraine xác nhận tấn công kho dầu, trạm biến áp Nga trong đêm 

Một nguồn tin trong cơ quan an ninh Ukraine mới đây xác nhận với Kyiv Independent rằng các máy bay không người lái (UAV) do Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) điều hành đã nhắm mục tiêu vào một kho dầu ở khu vực Belgorod và một trạm biến áp điện ở khu vực Lipetsk của Nga vào đêm ngày 13/5 (theo giờ địa phương).

Ukraine xác nhận tấn công kho dầu, trạm biến áp Nga trong đêm. Ảnh: Alarabiya

Nguồn tin cho biết máy bay không người lái của SBU đứng sau vụ tấn công vào trạm biến áp Eletskaya ở khu vực Lipetsk. Trạm biến áp này được cho là cung cấp năng lượng cho tuyến đường sắt Nga, trạm bơm dầu Stanovaya và đảm bảo vận chuyển giữa các hệ thống điện Lipetsk, Orel và Bryansk.

Sau vụ tấn công, chính quyền địa phương Nga đã báo cáo về một vụ hỏa hoạn ở trạm biến áp trên. Bên cạnh đó, kho dầu Oskolneftsnabzhenie gần thành phố Stary Oskol ở khu vực Belgorod cũng bị tấn công nhưng  nguồn tin không nêu rõ hậu quả.

“Ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga cung cấp cho nỗ lực quân sự của Nga chống lại Ukraine sẽ vẫn là mục tiêu hợp pháp của SBU”, nguồn tin của Kyiv Independent cho biết thêm. Trong khi đó, cơ quan tình báo quân sự Ukraine (HUR) hôm 13/5 tuyên bố họ đứng đằng sau vụ tấn công vào nhà máy lọc dầu ở Volgograd của Nga.

Các cuộc tấn công gần đây của Ukraine nhằm vào các mục tiêu năng lượng của Nga đã vấp phải sự phản đối của Mỹ với lý do lo ngại rằng điều này có thể gây ra mối đe dọa  cho thị trường năng lượng toàn cầu.Tuy nhiên, Ukraine cho rằng nước này không có hệ thống phòng không để bảo vệ hệ thống năng lượng trước những vụ tấn công của Nga. Đó là lý do tại sao quân đội Ukraine thể đáp lại đối phương bằng cách tương tự.

Theo Pravda và Kyiv Independent

Tin nổi bật