Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống ngày 13/6/2024: Dùng chanh thế nào để giảm cân hiệu quả nhất?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/6/2024. Cập nhật tin tức đời sống mới nhất ngày 13/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Dùng chanh thế nào để giảm cân hiệu quả nhất?

Báo Lao Động dẫn thông tin từ Healthshots cho hay, vitamin C trong quả tranh không chỉ hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn trong quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng.

Loại vitamin này có thể giúp cải thiện khả năng thể chất và tăng cường sức bền, giúp bạn duy trì các hoạt động thể chất cần thiết cho việc giảm cân. Một cơ thể được bổ sung đủ vitamin C sẽ có khả năng phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện.

Nước chanh có lượng calo thấp, tạo cảm giác no nên tốt cho việc giảm cân. Ảnh minh họa

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Dinh dưỡng và Thực phẩm cho thấy, uống nhiều nước hơn sẽ làm giảm lượng năng lượng nạp vào và giúp giảm cân hoặc tăng cân ít hơn.

Nước chanh có lượng calo thấp, tạo cảm giác no nên tốt cho việc giảm cân. Chanh cũng chứa các chất điện giải như kali, giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể và hỗ trợ các chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả.

Theo một số nghiên cứu, nước có thêm hương vị, ví dụ như nước chanh, có thể được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn so với nước lọc, giúp duy trì mức độ hydrat hóa tốt hơn.

Cách dùng chanh để giảm cân như sau:

- Nước chanh ấm vào buổi sáng: Uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng khi bụng đói có thể giúp kích thích tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất.

- Thêm vào nước uống hàng ngày: Thêm vài lát chanh vào nước uống hàng ngày để tăng cường lượng nước uống và vitamin C.

- Kết hợp với mật ong: Nước chanh mật ong có thể là một lựa chọn tốt cho buổi sáng, giúp cung cấp năng lượng mà không thêm quá nhiều calo.

Lưu ý, quả chanh có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên dùng thường xuyên. Các trường hợp như bị loét dạ dày, trào ngược axit, có vấn đề về men răng, rối loạn tiêu hóa hay dị ứng với chanh không nên sử dụng loại quả này.

Điều trị cho nữ bệnh nhân có sỏi phức tạp ở hai bên thận

VietNamNet đưa tin, bà N.T.H (59 tuổi, ở Đồng Tháp) nhập Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) khoảng một tháng trước trong tình trạng đau dữ dội ở hai bên hông lưng. Bà H. có tiền sử bị sỏi thận từ 20 năm trước, đã từng trải qua 2 lần mổ mở lấy sỏi tại địa phương.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Bình Dân cho thấy, bệnh nhân có thận phải ứ nước, hai bên thận có sỏi phức tạp, mỗi bên có 4-5 viên sỏi, viên lớn nhất dài đến 2cm. Người bệnh có tiền căn tăng huyết áp, đái tháo đường và từng trải qua 5 lần phẫu thuật vùng bụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

Các bác sĩ đánh giá đây là một trường hợp sỏi phức tạp, kỳ vọng lấy sạch sỏi rất khó vì tình trạng sẹo vùng hông lưng dây dính sau nhiều lần can thiệp phẫu thuật trước đó.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tán sỏi cho người bệnh. Ảnh: VietNamNet

Sau khi nghiên cứu, các bác sĩ khoa Niệu B quyết định thực hiện tán sỏi phối hợp qua hai ngả nội soi ngược chiều và nội soi qua da. Đây là phương pháp đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới, được báo cáo có tỷ lệ sạch sỏi cao hơn so với các kỹ thuật nội soi qua da hoặc ngược chiều tán sỏi đơn lẻ.

Đặc biệt, phương pháp này giảm nguy cơ tai biến, biến chứng. Sau 3 giờ phẫu thuật, người bệnh đã được lấy sạch sỏi thận.

PGS.TS.BS. Nguyễn Phúc Cẩm Hoàng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho biết, đây là một trong những ca ứng dụng tán sỏi thận phối hợp qua hai ngả nội soi ngược chiều và nội soi qua da đầu tiên trong cả nước.

Sau mổ 2 ngày, người bệnh đã tự đi lại được. Nhờ được phẫu thuật nội soi ít xâm lấn với một đường rạch nhỏ trên da khoảng 0,5cm, bà H. cho biết mức độ đau ít hơn hẳn và thời gian hồi phục nhanh hơn so với các lần mổ mở lấy sỏi thận trước đây.

Phát hiện bóng đèn điện tử nằm trong phế quản bé 10 tháng tuổi

Báo Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết, các bác sĩ vừa cấp cứu và gắp thành công dị vật là một chiếc bóng đèn điện tử ra khỏi cơ thể trẻ 10 tháng tuổi.

Trước đó, tối 10/6, Phòng Khám cấp cứu lưu - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhi P.K.N (10 tháng tuổi, thường trú tại thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) đi khám trong tình trạng ho cơn, sốt.

Theo chia sẻ của gia đình, khoảng 18h ngày 8/6, gia đình phát hiện thấy bệnh nhi xuất hiện ho cơn, sặc sụa, tím tái sau cơn ho, thi thoảng ho húng hắng. Sau thấy bệnh nhi sốt, quấy khóc, gia đình đã đưa đi khám.

Kết quả chụp X-Quang ngực cho thấy hình ảnh dị vật quanh vị trí đoạn cuối phế quản gốc bên trái kích thước 10x3 mm. Tiến hành hội chẩn chuyên khoa với kíp nội soi, các bác sĩ quyết định chỉ định nội soi khí quản cấp cứu gắp thành công dị vật là một chiếc bóng đèn điện tử ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

Dị vật là một chiếc bóng đèn điện tử có hai đầu cạnh sắc nhọn. Ảnh: Lao Động

Tại thời điểm nội soi, do di vật có hai đầu cạnh sắc nhọn nên khi đi qua đã làm viêm loét, xung huyết niêm mạc khí quản, xuất hiện nhiều dịch mủ đục.

Bên cạnh đó, đây lại là bệnh nhi còn rất nhỏ tuổi và vị trí dị vật có nguy cơ gây suy hô hấp cho trẻ nên đòi hỏi các bác sĩ phải tiến hành thủ thuật rất khẩn trương và thận trọng.

Ngay sau khi can thiệp, bệnh nhi đã thở đều, sức khỏe đã bình phục và ổn định.

Tin nổi bật