Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự mới nhất ngày 28/10: Nhiều người dân đi rừng mắc kẹt trong bão số 6

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Thừa Thiên - Huế: Nhiều người dân đi rừng mắc kẹt trong bão Trà Mi

Tin tức trên Người lao động, tính đến trưa 27/10, nhiều hộ dân trên địa bàn các xã Hồng Thái, Hồng Hạ, Hồng Bắc thuộc huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế đi rừng làm rẫy bị kẹt, chưa trở về nhà.

Ông Đinh Viết Cường, Chủ tịch UBND xã Hồng Bắc, cho biết xã này có khoảng 15 hộ dân tại các thôn Tân Hối, Ra Lo óc A Sốc, Lê Ninh, Lê Lộc 2 đi rừng làm nương rẫy vẫn chưa về nhà. Những hộ dân này có lán trại tại suối A Lin và một số khu vực khác, có thể ở lại lán trại khi gặp mưa lớn nên chưa thể về nhà. Xã Hồng Bắc đang tiếp tục rà soát danh sách và sẵn sàng phương án cứu hộ cứu nạn.

Ngập lụt ở TP.Huế. (Ảnh: NLĐ)

Từ đêm 26 đến sáng 27/10, tại huyện A Lưới đã có mưa lớn, một số khu vực trọng điểm xuất hiện ngập lụt cục bộ và nguy cơ trượt lở đất đá xuống khu dân cư. Chính quyền địa phương đã tiến hành di dời dân vùng ngập lụt, trượt lở đất nhằm đảm bảo an toàn.

Xã Hồng Hạ đã tiến hành di dời khẩn cấp 10 hộ dân với khoảng 40 nhân khẩu tại thôn Pa Hy đến tập kết tại trụ sở UBND xã. Ngoài ra, tại thôn Pa Hy còn có một sản phụ (dự sinh cuối tháng 10-2024) được lực lượng y tế, xung kích xã hỗ trợ đến nơi an toàn.

Ảnh hưởng bão Trà Mi: TP.HCM mưa lớn, cây cổ thủ bật gốc đè ô tô

Liên quan đến tình trạng mưa lớn trên địa bàn TP.HCM sáng 27/10, ông Lê Đình Quyết - Trưởng phòng Dự báo Khí tượng thủy văn, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trên VTC News, từ sáng đến trưa 27/10, tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ xuất hiện mưa rào và dông, có nơi mưa lớn là do ảnh hưởng bão Trà Mi (bão số 6).

"Dự báo xu thế diễn biến thời tiết từ trưa đến chiều ở TP.HCM, Miền Đông và Miền Tây chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với bão số 6 có trục qua Trung Bộ tiếp tục duy trì. Trường gió Tây Bắc trên khu vực Nam Bộ chuyển dần sang hướng Tây Nam gây mưa trên diện rộng, có nơi mưa vừa, cục bộ mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 29/10 trở đi mưa giảm", ông Quyết nói.

Trưởng phòng Dự báo Khí tượng thủy văn, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho hay, thời tiết vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM) gió Tây Nam có cường độ cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8, độ cao sóng từ 2 - 4m.

Cây phượng cổ thụ trong sân trường tiểu học ở quận 12 bật gốc đè ô tô hư hỏng nặng. (Ảnh: VTC News)

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan gió Tây đến Tây Nam cấp 4 - 5, độ cao sóng 1 - 2m. Trên cả hai vùng biển, thời tiết có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cũng trong sáng nay, một cây phượng cổ thụ bên trong trường tiểu học Nguyễn Thị Định (khu phố 3, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM) bật gốc sau cơn mưa lớn đè hư hỏng một ô tô 4 đang dừng bên đường.

Đi cưới bạn rồi mất tích, nam thanh niên được tìm thấy ở mương nước cầu vượt

Ngày 27/10, ông Dương Đăng Hoàng - Chủ tịch UBND xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết trên Tiền phong, người dân xã này vừa phát hiện thi thể một nam thanh niên cạnh chiếc xe máy dưới mương nước ở cầu vượt Yên Lý.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 9h sáng 27/10, một số người dân đi bắt cá ở mương nước dưới chân cầu vượt Yên Lý (xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) thì hốt hoảng phát hiện thi thể một nam thanh niên nằm nghiêng dưới nước. Cạnh đó là chiếc xe máy hiệu Vision màu trắng mang biển số có đuôi 213.70.

Nhận được tin báo từ người dân, Công an xã Diễn Yên đã lập tức có mặt bảo vệ hiện trường đồng thời trình báo lên Công an huyện để điều tra, xác minh làm rõ.

Sau khi xác minh, nạn nhân gặp nạn được xác định là H.S.A. (SN 2000, trú xóm 12, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Thi thể nạn nhân và chiếc xe máy được phát hiện dưới mương nước cầu vượt Yên Lý.

Trước đó do không liên lạc được với A., người nhà cũng đã đăng thông tin, hình ảnh của A. lên mạng xã hội để nhờ mọi người giúp đỡ tìm kiếm.

Theo chia sẻ của người thân, từ chiều 25/10, A. báo với gia đình vào huyện Diễn Châu ăn cưới bạn. Đến chiều tối 26/10 vẫn không thấy A. về, gia đình gọi điện thoại nhưng không được nên đã tìm nhiều cách để tìm kiếm. Đến sáng 27/10, thi thể A. đã được người dân phát hiện dưới mương nước.

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu điều tra làm rõ.

Tin nổi bật