Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thám tử lừng danh Conan: Kết truyện, Ran và Shinichi sẽ thành đôi hay chia tay?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Từng nghĩ đến việc phát hành phần cuối của Thám tử lừng danh Conan nhưng họa sĩ bỏ ý định vì thấy còn nhiều độc giả đón đọc chương mới.

Thám tử lừng danh Conan là truyện tranh trứ danh Nhật Bản ra mắt lần đầu năm 1994 trên Shōnen Sunday (tạp chí hàng tuần có lịch sử 59 năm của Nhật). Tính tới nay, bộ truyện đã phát hành 105 tập, chưa có dấu hiệu kết thúc.

30 năm qua, tác giả Gosho Aoyama đã nghĩ ra hơn 300 thủ đoạn gây án để đưa vào cốt truyện. Ông không bao giờ muốn lặp lại nội dung cũ, vì thế công việc ngày càng khó khăn. Để tìm ra thủ đoạn gây án mới lạ, Gosho Aoyama và các biên tập viên xem ảo thuật, đọc tài liệu về hóa học, vật lý, sau đó làm thí nghiệm kiểm tra tính khả thi trong đời thực.

Sau khi có thủ đoạn gây án, Gosho Aoyama hình dung tuyến nhân vật, mâu thuẫn giữa thủ phạm và nạn nhân, bối cảnh câu chuyện.

Tác giả Gosho Aoyama - cha đẻ của Thám tử lừng danh Conan

Trước năm 2015, một ngày ông Gosho Aoyama ngủ khoảng ba, bốn tiếng, vì cường độ công việc cao. Năm 2015, nhà văn bệnh nặng, phải nằm viện dài ngày, ông từng nghĩ không bao giờ có thể cầm bút. Nhưng hình ảnh Shinichi Kudo (Conan teo nhỏ), Ran luôn hiện ra trong đầu, thôi thúc nhà văn sống tiếp, viết tiếp câu chuyện về họ. Cây bút vẽ luôn ở cạnh giường bệnh của họa sĩ.

Trở lại công việc sau bạo bệnh, chín năm qua, họa sĩ giảm một nửa lượng công việc so với trước nhưng áp lực không giảm. Nhiều lúc ông cảm thấy bản thân như đang chạy ở đường biên trên nóc của tầng cao nhất một tòa nhà.

Từng nghĩ đến việc phát hành phần cuối của Conan nhưng họa sĩ bỏ ý định vì thấy còn nhiều độc giả đón đọc chương mới. Ông chỉ gác bút khi cảm thấy sự vất vả, mệt mỏi nhiều hơn vui vẻ. "Hiện tại, niềm vui lấn át cảm giác đau khổ. Tôi muốn làm việc đến khi lìa đời", tác giả chia sẻ trong phim tài liệu của NHK phát hành hồi tháng 4 mới đây.

Trước đó, vào năm 2019, trong cuộc phỏng vấn với Kazuya Kamenashi trên báo Da Vinci, tác giả Gosho Aoyama từng hé lộ một số thông tin thú vị về bộ truyện này, trong đó có nhắc đến đại "kết cục" mà mọi người vẫn mong ngóng.

Gosho Aoyama: "Kết cục của truyện đã được tôi quyết định cả rồi."

Kazuya Kamenashi: "Ngạc nhiên ngồi thẳng dậy"

Gosho Aoyama: "Nhưng tôi không thể cho biết trước điều gì cả."

Kazuya Kamenashi: "Vậy hiện tại những gì ông viết đều đang tiến tới phục vụ cho kết cục đó?"

Gosho Aoyama: "Vâng, thực ra tôi có gợi ý sẵn 1 chút về tương lai cho tuyến nhân vật của Ran rồi."

Kazuya Kamenashi: "..."

Gosho Aoyama: "Ok tiết lộ vậy đủ rồi"

Đồng thời, tác giả Aoyama cũng tiếp tục nhấn mạnh với độc giả rằng sẽ không có chuyện Ran Mori và Shinichi Kudo thay đổi tình cảm, họ sẽ luôn yêu nhau và tìm cách để bên cạnh nhau. Gosho Aoyama tôn sùng tình yêu lý tưởng, một thứ "lương duyên tiền định" bởi số phận và không thể phá vỡ điều đẹp đẽ đó.

Trong suốt 27 năm qua, mỗi năm đều có một bộ phim Conan ra mắt, không chỉ tạo nên cơn sốt phòng vé tại Nhật Bản mà còn gây tiếng vang lớn ở nhiều quốc gia khác. Bộ phim mới nhất, "Ngôi sao 5 cánh một triệu đô", được công chiếu tại Nhật Bản vào tháng 4 vừa qua, đã thu về hơn 15 tỷ yen (tương đương hơn 94 triệu USD) và thu hút hơn 10,5 triệu lượt người xem. Thành tích này đã đưa tác phẩm vào danh sách 10 bộ phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tin nổi bật