Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Review Conan Movie 27 Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô: Màn comeback ngoạn mục, xô đổ loạt kỷ lục phòng vé

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nhiều khán giả nhận xét Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô là phần phim Conan trọn vẹn nhất cả về nội dung, hình ảnh, âm nhạc và nhân vật trong vài năm trở lại đây.

(Lưu ý: Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Mỗi năm Thám Tử Lừng Danh Conan sẽ cho ra mắt một movie chiếu rạp. Nếu như phần phim năm 2023 nhận phải nhiều lời chê bai vì tình tiết ngôn tình giữa Haibara và Conan, thì Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô đã nhanh chóng xác lập loạt kỷ lục khủng ở Nhật Bản.

Chỉ riêng ngày khởi chiếu 12/04, Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô đã thu hút gần 630 ngàn khán giả ra rạp, thu về đến gần 1 tỷ yên doanh thu. Sau ba ngày khởi chiếu, phim thu về tổng cộng 3.3 tỷ yên doanh thu từ 2.2 triệu vé bán ra, trở thành phần phim có thành tích mở màn cao nhất toàn loạt phim, vượt mặt cả phần phim "siêu bom tấn" rúng động mùa hè 2023 Tàu Ngầm Sắt Màu Đen.

 Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô

 Sau 73 ngày phát hành, phim đã chạm mốc 15 tỷ yên,  trở thành phim có doanh thu cao nhất phòng vé Nhật Bản và thứ 21 tại phòng vé toàn cầu năm 2024.

Đạo diễn Chika Nagaoka theo đó chính thức trở thành nữ đạo diễn đầu tiên của Nhật Bản có phim vượt mốc doanh thu 15 tỷ yên.

Xét về số vé bán ra, Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô cũng đưa thương hiệu phim Conan thiết lập kỷ lục mới tại Nhật Bản, khi tích lũy được 100 triệu lượt vé trong toàn series. Đặc biệt, Doraemon phải mất 33 phần phim mới đạt được thành tích này, còn Godzilla là 29 phim trong 62 năm. Còn với Thám Tử Lừng Danh Conan, con số là 27 năm với 27 phần phim. Do đó, Conan trở thành loạt phim vượt mốc 100 triệu lượt vé tích lũy nhanh nhất mọi thời đại.

Vậy điều gì đã giúp tập phim này trở nên bùng nổ tới vậy?

After credit của Movie 26

Trong Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen có một đoạn after credit (đoạn video ngắn sau phần chữ chạy cuối phim). Đó là cảnh siêu đạo chích Kid xuất hiện cùng một lá bài bị chém làm đôi. Sau đó là đoạn hội thoại giữa Hattori Heiji và Conan:

Heiji: “Ta sẽ không tha cho ngươi”

Conan: “Chắc là do vụ hôn hồi đó rồi”

Đoạn thoại này ám chỉ vụ việc Kid giả dạng Kazuha. Heiji đã không nhận ra điều này và suýt… hôn Kazuha giả. Vì thế khi chưa phát hành trailer những fan cứng Conan đã đoán ra phần Movie 27 ra mắt năm 2024 sẽ có sự xuất hiện của Hattori Heiji và Kaito Kid – 2 nhân vật rất được yêu thích trong Conan.

Heiji - Kazuha là cặp đôi tâm điểm của Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô.

Đúng như mong đợi, không giống như Tàu Ngầm Sắt Màu Đen “gây sóng gió” mạng xã hội, Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô khiến các fan của series có thể vui vẻ cùng nhau thưởng thức những khoảnh khắc ngọt ngào giữa các cặp đôi “gà bông” trong phim.

Cặp đôi chính Shinichi - Ran không được khai thác nhiều mà lui về làm “ông tơ bà nguyệt” cho Heiji - Kazuha, nhưng như vậy cũng là đủ để các fan ấm lòng. Trong khi đó, bạn gái của Kaito Kid - Aoko hay bố mẹ của Shinichi cũng xuất hiện trong phim, tạo nên màu sắc lãng mạn đáng yêu cho phần 27.

Loạt nhân vật xịn xò “tụ họp” trong một tập phim

Màn trở lại của siêu đạo chích Kaito Kid trong Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô khiến các fan của bộ phim cực kỳ phấn khích, bởi “siêu trộm 1412” lừng danh được coi là một trong những nhân vật phụ tiếng tăm bậc nhất toàn bộ series.

Siêu đạo chích Kaito Kid quay trở lại.

Sau đó, dàn nhân vật phụ quen mặt bao gồm chàng thám tử miền Tây Heiji, cô bạn thanh mai trúc mã Kazuha, nhà vô địch Momiji cùng thiên tài kiếm đạo Soshi Okita cũng được xác nhận tham gia phần phim, tạo nên đội hình nhân vật “cực phẩm” cho phần phim mới.

Một điểm khiến các fan cực kỳ hài lòng là dù có hệ thống nhân vật đồ sộ với cả những gương mặt cũ và mới, gần như không có nhân vật nào bị lép vế trong mạch truyện của phần phim thứ 27 này. Đạo diễn Nagaoka Tomoka đã phân chia thời lượng xuất hiện cho các nhân vật rất hợp lý trong 111 phút phim, sao cho mỗi người khi xuất hiện đều để lại ấn tượng khó quên với người xem.

Nội dung khiến fan phải gật gù tán thưởng

Nhớ lại, năm 2023, trào lưu “tẩy chay”Conan nổi lên do những tình tiết bị cho là “câu khách rẻ tiền” của Movie 26.

Rút kinh nghiệm, ở phần phim mới lần này, nhà sản xuất đã tập trung hơn về những nét đặc trưng làm nên sự hấp dẫn của Conan ở phần phim mới nhất này.

Nội dung của phần phim thứ 27 sẽ theo chân Conan và cậu bạn thám tử miền Tây Heiji đến Hakodate tham dự giải kiếm đạo. Tình cờ họ phát hiện Kaito Kid đang để mắt đến một thanh kiếm cổ giấu trong một gia đình tài phiệt.

Một xác chết với vết chém chữ thập bất ngờ xuất hiện. Sau đó danh tính của xác chết được hé lộ: một tên trùm buôn vũ khí nổi tiếng. Nhiều khả năng hắn đang tìm kiếm một kho báu khổng lồ liên quan đến thanh kiếm cổ mà Kid đang nhắm vào.

Những tình tiết gay cấn khiến fan hết lời khen ngợi.

Nhiều khán giả cho biết, phải vài năm rồi, họ mới lại được thưởng thức một phim Conan mà yếu tố suy luận được chú trọng như vậy. Conan và Heiji đưa ra hàng loạt giả thuyết cho vụ án dựa trên những khía cạnh về lịch sử, văn học, nghệ thuật Nhật Bản, từ đó đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về bí ẩn đằng sau thanh kiếm cổ.

Theo đánh giá của nhiều fan đã xem Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô thì phim mang đến sự tương tác thú vị giữa 3 nhân vật trung tâm Conan – Heiji – Kid. Ngoài ra, phần phim lần này có yếu tố hài, lãng mạn đặc trưng của loạt phim Conan, xứng đáng là movie Conan hay nhất từ trước đến nay.

Tin nổi bật