Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 23-24 Review: Vì sao Đông Quân cướp dâu?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 23-24, Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo) tham gia vào kế hoạch cướp dâu của Diệp Đỉnh Chi sau khi hỏi rõ.

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 23, từ tình cảm dành cho “thần tiên tỷ tỷ” và Nguyệt Dao (Hồ Liên Hinh), cũng như trận đánh phế Đại Xuân Công của sư phụ, Bách Lý Đông Quân (Bạch Đông Quân – Hầu Minh Hạo) ngộ ra luồng chân khí và sáng tạo chiêu kiếm Tương Tư.

Sau khi vượt qua 16 tầng Thiên Đăng Các, Bách Lý Đông Quân đi tìm Nguyệt Dao trò chuyện, còn Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang) ngồi thổi lá một mình. Lúc này, anh đang nhớ về Phong Thu Vũ ở Bách Hoa Lâu của thành Thiên Khải.

Nam Cung Xuân Thủy (Lý tiên sinh) sau đó đã truyền thu một bộ thương pháp cho Tư Không Trường Phong. Ông nói anh có lẽ là người may mắn nhất trong số các đồ đệ của ông bởi nếu trở thành Thương tiên thì sẽ là Thương tiên độc nhất vô nhị.

Bách Lý Đông Quân và Tư Không Trường Phong quyết tâm chinh phục Thiên Đăng Các. 

Cũng là đồ đệ của Nam Cung Xuân Thủy, Bách Lý Đông Quân cũng không làm ông thất vọng khi đứng đầu bảng Lương Ngọc, đồng hạng với Diệp Đỉnh Chi (Diệp Vân – Hà Dữ). Thời điểm này, Diệp Đỉnh Chi đang chuẩn bị để đi cướp dâu, khi Dịch Văn Quân – người trong lòng anh sắp gả cho đại hoàng tử.

Nhị công chúa Bắc Khuyết Nguyệt Khanh cố gắng thuyết phục Diệp Đỉnh Chi luyện Hư Niệm Công, bắt tay với họ để san bằng Bắc Ly. Mặc dù muốn cứu Dịch Văn Quân và trả thù cho cha, Diệp Đỉnh Chi từ chối đề nghị của Nguyệt Khanh bởi anh không muốn hàng nghìn người dân Bắc Ly lại rơi vào cảnh khốn khổ vì chiến tranh.

Đứng trước cuộc chiến quyền lực, Thế tử Trấn Tây Hầu quyết định chọn phía cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong.

Ở diễn biến tiếp đó, Nam Cung Xuân Thủy cùng Lạc Thủy và đệ đệ của cô rời khỏi thành Tuyết Nguyệt, trong khi Nguyệt Dao không rõ đã đi đâu. Lạc Thủy truyền lại vị trí thành chủ thành Tuyết Nguyệt cho Bách Lý Đông Quân và Tư Không Trường Phong.

Hai người vô cùng bất ngờ, vội đuổi theo để hỏi rõ ràng. Nam Cung Xuân Thủy lúc này nói rằng sẽ có quý nhân phù trợ họ. “Thiên tiên tuyệt sắc, đến từ phương Bắc”, ông để lại manh mối về vị quý nhân. Phải chăng người đó chính là Nguyệt Dao?

Sau khi vượt Thiên Đăng Các, Bách Lý Đông Quân đi tìm Nguyệt Dao, còn Tư Không Trường Phong được sư phụ truyền dạy thương pháp.

Câu trả lời rất nhanh đã được hé lộ. Bách Lý Đông Quân và Tư Không Trường Phong chờ đợi cả một đêm, quý nhân cuối cùng đã đến. Người đó là “thần tiên tỷ tỷ” mà anh vẫn luôn nhung nhớ, cũng chính là Nguyệt Dao.

Lần đầu tiên Nguyệt Dao nói về thân phận của mình, chuyện võ mạch trời sinh và kế hoạch phục quốc cho Bách Lý Đông Quân. Cô khẳng định sẽ không đưa anh về Bắc Khuyết, cũng không để vó ngựa Bắc Khuyết vào Trung Nguyên.

Không muốn thấy cảnh khói lửa chiến tranh, muôn dân chịu khổ, cô chọn con đường xây dựng một quê nhà mới cho người dân Bắc Khuyết. Sau khi nói rõ mọi chuyện, Bách Lý Đông Quân và Nguyệt Dao đã bày tỏ tình cảm với nhau.

"Thần tiên tỷ tỷ" mà Bách Lý Đông Quân luôn mong nhớ chính là Nguyệt Dao.

Trong một cảnh khác, từ việc đại hoàng từ cưới con gái Tổng chủ Ảnh tông Dịch Văn Quân, Hoàng thượng Bắc Ly đoán được anh muốn tranh hoàng vị. Thay vì tìm cách ngăn cản, ông lại thúc đẩy con trai đi nước cờ này, theo đúng ý muốn của anh.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 24 có cảnh Dịch Văn Quân hạ thuốc mê đại ca để trốn khỏi Cảnh Vương phủ vì thời hạn nửa năm sắp hết, mà công không muốn Diệp Đỉnh Chi mạo hiểm. Thế nhưng, còn chưa ra khỏi biệt viện, cô đã bị cha chặn lại.

Thư mời dự hôn lễ của Cảnh Ngọc vương và Dịch Văn Quân được cửu hoàng tử Tiêu Nhược Phong gửi đến phủ Tây Trấn Hầu và cả Bách Lý Đông Quân. Vốn không có hứng thú, Bách Lý Đông Quân lập tức thay đổi ý định sau khi nghe Nguyệt Dao nói lại lời sư phụ trước khi rời đi.

Nam Cung Xuân Thủy cùng Lạc Thủy rời đi, vị trí thành chủ để lại cho Tư Không Trường Phong và Bách Lý Đông Quân.

Vừa vào thành Thiên Khải, Bách Lý Đông Quân trùng hợp gặp cha nên hai người và Tư Không Trường Phong đã cùng nhau đến Tắc Hạ Học Đường. Cùng lúc đó, Diệp Đỉnh Chi bắt đầu khởi hành đến thành Thiên Khải, bất chấp việc bị Nguyệt Khanh ngăn cản.

Trên đường đi, Diệp Đỉnh Chi chạm mặt Lạc Thanh Dương - đại đệ tử của Ảnh môn nhưng người này không phải đến để ngăn cản, mà là giúp anh cướp dâu. Hai người vốn quen thân từ nhỏ, Lạc Thanh Dươnglại thương sư muội Dịch Văn Quân bị ép buộc nhưng không thể thuyết phục Tông chủ thay đổi ý kiến.

Anh từng cố ý uống rượu có thuốc mê mà Dịch Văn Quân đưa để cô có cơ hội chạy trốn, đáng tiếc kế hoạch thất bại. Lần này, anh không chỉ nhờ người đưa cho Diệp Đỉnh Chi bản đồ canh phòng của thế lực Ảnh tông ở Thiên Khải, mà còn đích thân ra tay hỗ trợ.

Dịch Văn Quân từng nghĩ cách chạy trốn nhưng không thành công.

Thuyết phục sư phụ không được, Lạc Thanh Dương quyết định giúp Diệp Đỉnh Chi một tay.

Thông tin hai người xông vào thành Thiên Khải rất nhanh đã truyền đến tai Tông chủ Ảnh tông. Mặc dù Lạc Thanh Dương bịt kín mặt nhưng người của Ảnh tông vẫn nhận ra anh.

Đang ở Tắc Hạ học đường, Bách Lý Đông Quân nghe được tin Diệp Đỉnh Chi đang đánh thẳng đến phủ Cảnh Ngọc vương. Ngay sau đó, anh lại biết chuyện người bạn thuở nhỏ Dịch Văn Quân thực chất chưa từng rời khỏi thành Thiên Khải, mà lá thư anh nhận được nhiều năm trước do người khác ngụy tạo.

Một bên là ca ca của sư huynh, một bên là người bạn thuở nhỏ, Bách Lý Đông Quân cuối cùng lựa chọn đứng về phía tình yêu, sau khi anh biết Dịch Văn Quân vẫn yêu Diệp Đỉnh Chi, chứ không hề thích Cảnh Vương. Nghe tin con trai giúp Diệp Đỉnh Chi cướp dâu, Thế tử phủ Trấn Tây Hầu lo lắng nhìn về phía Cảnh Vương đang ngồi ở phía xa.

Đứng về phía tình yêu, Bách Lý Đông Quân cùng Tư Không Trường Phong giúp Diệp Đỉnh Chi cướp dâu.

Tin nổi bật