Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thái Lan cảnh báo người dân "chuẩn bị tinh thần" vì cụm dịch Omicron

(DS&PL) -

Cụm dịch Omicron đầu tiên ở Thái Lan đã lây lan cho hàng trăm người và lan sang 11 tỉnh khác.

Theo Reuters, giới chức y tế Thái Lan ngày 29/12 cảnh báo người dân nước này nên chuẩn bị tinh thần cho khả năng dịch COVID-19 sẽ có nguy cơ bùng phát mạnh mẽ, sau khi họ xác định cụm dịch Omicron đầu tiên là sự kiện "siêu lây nhiễm".

Cụm dịch này được phát hiện ở tỉnh đông bắc Kalasin vào đêm Giáng sinh liên quan đến hai người trở về từ Bỉ và họ đã tới các quán bar, sự kiện nhạc và các khu chợ xung quanh.

Quan chức y tế cấp cao Opas Karnkawinpong cho biết, cụm dịch đã lây lan cho hàng trăm người, với các trường hợp lan sang 11 tỉnh khác. Quan chức này cho biết thêm, một quán bar liên quan tới cụm dịch có rất đông người tới và không có hệ thống thông gió tốt.

"Trong dịp Năm mới, nếu bạn đi tới bất cứ nơi nào và nếu nó trông có vẻ không an toàn thì đừng đi", ông Opas cảnh báo.

Cụm dịch Omicron ở Thái Lan đã lây nhiễm cho hàng trăm người. Ảnh minh họa

Tính đến nay, Thái Lan đã ghi nhận 740 ca nhiễm biến thể Omicron, bao gồm 251 trường hợp có tiếp xúc gần với người nhập cảnh từ nước ngoài vào Thái Lan.

Kể từ khi phát hiện ca Omicron cộng đồng đầu tiên, chính quyền nước này cũng đã áp dụng lại biện pháp cách ly bắt buộc cho người nhập cảnh và tạm dừng chương trình “Test&Go” - vốn cho phép người đã tiêm ngừa đầy đủ không phải cách ly bắt buộc khi vào Thái Lan.

Sau khi dịch đạt đỉnh ở Thái Lan hồi tháng 8 với 20.000 ca mắc mỗi ngày, con số này đã giảm xuống khoảng 2.500 trong tuần trước. Tuy nhiên, cơ quan y tế Thái Lan cảnh báo kịch bản vào tháng 3/2022, số ca mắc mới theo ngày có thể tăng vọt lên 30.000 nếu các biện pháp ngăn dịch không được tăng cường triển khai, bao gồm tiêm chủng, xét nghiệm và giãn cách xã hội.

Hiện Thái Lan ghi nhận tổng cộng hơn 2,2 triệu ca nhiễm và hơn 21.000 trường hợp tử vong do COVID-19.

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật