Ngày 21/10, Bộ GTVT đã có quyết định số 3287 về v?ệc thành lập Tổng công ty Công ngh?ệp tàu thủy trên cơ sở tổ chức lạ? công ty mẹ và một số đơn vị thành v?ên của Tập đoàn Công ngh?ệp tàu thủy V?ệt Nam.
Nhà nước vẫn phả? bù đắp cho những thua lỗ ở các tập đoàn như V?nash?n.
Như vậy, Tập đoàn Công ngh?ệp tàu thủy V?ệt Nam (V?nash?n) đã chính thức từ bỏ mô hình tập đoàn, chuyển lạ? mô hình tổng công ty, sau quyết định số 3287 của Bộ G?ao thông vận tả?.
Tổng công ty Công ngh?ệp tàu thủy có tên g?ao dịch quốc tế: SHIPBUILDING INDUSTRY CORPORATION (SBIC) hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
Công ty mẹ - Tổng công ty Công ngh?ệp tàu thủy - là Công ty TNHH một thành v?ên (MTV) do Nhà nước nắm g?ữ 100\% vốn đ?ều lệ, hoạt động theo luật Doanh ngh?ệp.
Công ty con gồm 8 công ty đóng tàu: Phà Rừng, Bạch Đằng, Hạ Long, Thịnh Long, Cam Ranh, Công nghệ tàu thủy Sà? Gòn, Công nghệ hàng hả? Sà? Gòn và Sông Cấm.
Vốn đ?ều lệ của SBIC là 9.520 tỉ đồng, gồm các ngành nghề k?nh doanh chính: đóng mớ? tàu thủy, th?ết bị và phương t?ện nổ?; sửa chữa, hoán cả? tàu thủy, th?ết bị và phương t?ện nổ?; tư vấn, th?ết kế tàu thủy và phương t?ện nổ?; tá? chế, phá dỡ tàu cũ….
Theo Thanh N?ên