Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Sát thủ chiến trường" T-90M ồ ạt xuất hiện, tình hình ở Ukraine thêm khốc liệt

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga được cho là đang chuyển hàng chục xe tăng từ Sertolovo đến St. Petersburg để tăng cường tiền tuyến với Ukraine.

Đoạn video phong trào du kích Atesh đăng tải trên Telegram cho thấy, một đoàn gồm hàng chục xe tăng T-90M Proryv của Nga đang được di chuyển từ Sertolovo đến St. Petersburg nhằm mục đích tăng cường tiền tuyến với Ukraine.

"Hoàn toàn hợp lý khi cho rằng, xét đến tổn thất to lớn về trang thiết bị và nhân lực, Nga đang cố gắng bù đắp khoảng trống bằng cách chuyển quân dự bị và khí tài quân sự trong kho dự trữ ra tiền tuyến", phong trào du kích Atesh cho hay.

Xe tăng T-90M Proryv là phiên bản hiện đại hóa đáng kể của xe tăng T-90/A, tích hợp thêm khả năng bảo vệ, hệ thống kiểm soát hỏa lực mới cùng với các thành phần động cơ và truyền động được nâng cấp.

Video cho thấy đoàn xe tăng T-90M Proryv của Nga đang được di chuyển ra tiền tuyến. Nguồn: Kyiv Post

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng ca ngợi T-90M Proryv là xe tăng tiên tiến nhất trong quân đội nước này, có pháo ổn định 125mm hiện đại, lớp giáp kết hợp phức tạp và hệ thống điện tử tiên tiến với kính ngắm toàn cảnh và máy ảnh nhiệt.

Mặc dù giá thành chính xác của T-90M Proryv vẫn chưa được tiết lộ, nhưng ước tính mỗi xe tăng loại này sẽ có giá trị khoảng 4,5 triệu USD. Những chiếc xe tăng T-90M Proryv cũng được cho là chỉ có thể sản xuất với số lượng nhỏ, khoảng là 5-10 chiếc mỗi tháng.

Theo cổng thông tin quân sự Militarny của Ukraine, tổn thất về xe tăng T-90M Proryv của Nga trong cuộc xung đột giữa hai bên là tương đối nhỏ, nhưng lại đáng kể khi xét chi phí để sản xuất và vận hành chúng. Trong khi đó, một nhà phân tích từ cổng thông tin Oryx cho hay, quân đội Nga đã mất chiếc xe tăng T-90M Proryv thứ 100 ở Ukraine tính đến giữa tháng 7.

Thông tin về việc Nga tăng cường triển khai xe tăng T-90M Proryv tới tiền tuyến được đưa ra trong bối cảnh nước này liên tục tổ chức các cuộc tấn công cơ giới vào những vị trí trọng yếu của Ukraine bất chấp tổn thất.

Gần đây nhất, Lữ đoàn tấn công đường không Tavrian số 79 của Ukraine tuyên bố đã ngăn chặn một nỗ lực tiến công quy mô lớn khác của lực lượng Nga gần Kurahove ở tỉnh Donetsk. Lực lượng Nga được cho là đã sử dụng 10 xe tăng, 47 xe bọc thép, 10 xe máy và một xe buggy trong cuộc tấn công.

Bộ tư lệnh Lực lượng tấn công đường không Ukraine đã chia sẻ một đoạn video về trận chiến và báo cáo rằng ngăn chặn được cuộc tấn công đồng thời gây ra tổn thất đáng kể đối với quân đội Nga. Phía Ukraine cũng xác nhận 12 xe bọc thép, 8 xe tăng, 9 xe máy và 1 xe buggy của Nga đã bị phá hủy.

Tuần trước, Nga từng thực hiện một trong những cuộc tấn công trên bộ lớn nhất kể từ khi xung đột nổ ra gần Kurahove. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi được cuộc tấn công, phá hủy 6 xe tăng, 7 xe bọc thép và 12 xe máy.

Theo Kyiv Independent và Kyiv Post

Tin nổi bật