Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine: Thủ đô Kyiv hứng cuộc không kích dữ dội nhất từ đầu năm

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Hàng chục UAV và tên lửa đã được Nga triển khai trong cuộc không kích mới nhất nhằm vào Ukraine, trong đó trọng tâm chính là thủ đô Kiev.

Ukrainska Pravda dẫn thông tin do Lực lượng không quân Ukraine đăng tải trên Telegram cho biết, Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng một tên lửa dẫn đường Kh-59 và 89 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed-131/136 vào đêm 30 và rạng sáng 31/7 (theo giờ địa phương). Tất cả các mục tiêu trên không đều bị phòng không Ukraine phá hủy.

"Lực lượng phòng không Ukraine đã chống trả và đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn của đối phương (Nga). Tất cả 89 UAV tấn công Shahed-131/136 do các đơn vị radar của Không quân phát hiện đều bị bắn hạ! Một tên lửa dẫn đường Kh-59 được đối phương sử dụng để tấn công tỉnh Mykolaiv cũng bị đánh chặn thành công", thông báo của không quân Ukraine nêu rõ.

Quân nhân Ukraine làm nhiệm vụ phòng không trong đêm. Ảnh: Kyiv Independent

Nga được cho là phóng tên lửa từ không phận của khu vực Kherson mà nước này đang kiểm soát trong khi triển khai các máy bay không người lái từ xung quanh các thành phố và thị trấn Yeysk, Seshcha, Kursk và Primorsko-Atarsk của Nga.

Các nhóm hỏa lực cơ động của lực lượng phòng vệ, máy bay chiến thuật của Không quân, máy bay lục quân của Lực lượng Lục quân, các đơn vị tên lửa phòng không và các đơn vị tác chiến điện tử của Không quân Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc không kích. Phía Ukraine cũng nhận định rằng mục tiêu chính của cuộc tấn công là thủ đô Kiev.

Ông Serhii Popko - Trưởng phòng Quản lý Quân sự thành phố Kiev xác nhận đây là cuộc tấn công quy mô lớn nhất mà thủ đô Ukraine phải hứng chịu trong năm nay. Cảnh báo không kích ở Kiev kéo dài hơn 7 giờ và các đơn vị phòng không đã phá hủy hơn 30 máy bay không người lái trên không phận thành phố và vùng ngoại ô.

"Nga đã phóng hàng chục máy bay không người lái vào thủ đô Ukraine, một thành phố yên bình. Đây là cuộc tấn công thứ 7 vào Kiev bằng máy bay không người lái trong tháng 7. Đây cũng là cuộc tấn công quy mô lớn nhất vào thủ đô trong năm 2024 xét về số lượng UAV được sử dụng", ông Popko cho hay.

Máy bay không người lái của Nga tấn công Kiev theo từng đợt và từ hầu hết mọi hướng có thể. Tính đến 7h ngày 31/7 (giờ địa phương), ngoài thủ đô Kiev, cảnh báo không kích cũng được phía Ukraine đưa ra ở các khu vực Chernihiv, Cherkasy, Poltava, Sumy, Kirovohrad, Kharkiv và Luhansk.

Theo Pravda

Tin nổi bật