Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất chính thức ngừng phát thanh thông tin chuyến bay từ ngày 1/10

(DS&PL) -

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1) nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ.

Từ ngày 1/10, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1) nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ.

Thông báo về việc ngưng phát thanh tại nhà ga T1. Ảnh: Báo Thanh Niên

Báo Thanh Niên cho biết, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất vừa  thông báo sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1), chỉ duy trì phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành, bắt đầu từ 1/10 tới.

Việc này nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga trong điều kiện hạ tầng đang quá tải.

Theo báo Người Lao Động, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết để hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến, trong thời gian đầu thực hiện, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, Công ty phục vụ mặt đất VIAGS sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay (FIDS) tại nhà ga.

Ngoài ra, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ thông báo cho hành khách về việc nhà ga ngưng phát thanh, cũng như lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.

Tại cửa ra máy bay, sẽ bố trí nhân sự cầm bảng số hiệu chuyến bay, giờ bay, điểm đến để mời khách lên máy bay. Nếu sát giờ đóng cửa ra máy bay mà hành khách chưa có mặt; tổ chức nhân viên cầm bảng để thông báo tìm khách tại các khu vực an ninh soi chiếu, nhà hàng, khu vực xung quanh cửa ra máy bay,...

Màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga quốc tế. 

Theo Dân Trí, trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình FIDS, hành khách sẽ nhận được thông báo bằng các phương thức như: Gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết như quầy làm thủ tục, quầy thông tin, cửa ra máy bay, bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay...

Trước đó, từ ngày 1/7, sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng phát thanh tại nhà ga quốc tế (T2). Mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt xuyên suốt trong nhà ga.

Đại diện cảng khuyến cáo hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành ít nhất 30 phút trước giờ bay để kịp thời ra máy bay.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật