Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những loại cây cảnh đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả

  • Phương Linh (T/h)
(DS&PL) -

Dưới đây là một số loại cây cảnh mà nhà nào cũng nên trồng trong nhà để phòng tránh muỗi hiệu quả, có giá thành rẻ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số cây có tác dụng đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi như bạc hà, tía tô, sả, hương thảo … có trang trí và ngăn ngừa mắc một số bệnh nguy hiểm.

Cây bạc hà

Bạc hà không chỉ giúp xua đuổi muỗi mà còn là khắc tinh của nhiều loại động vật gây hại như kiến, gián, ong, chuột… Tinh dầu ẩn chứa bên trong lá bạc hà sẽ reo rắc nỗi khiếp sợ, khiến chúng không dám lại gần.

Cây tía tô đất

Tía tô đất là một loại rau có thể ăn kèm với các món ăn hàng ngày, cùng với đó là việc chữa bệnh cũng như tống cổ lũ muỗi ra khỏi nhà bạn. Có thể trồng tía tô đất trong cái chậu nhỏ và di chuyển thường xuyên ở những nơi muỗi có thể thường xuyên trú ẩn.

Trồng cây gì để đuổi muỗi?

Cây húng quế

Đây cũng là cây gia vị được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn, cũng là loại rau ăn kèm mà nhiều người yêu thích. Đặc điểm nổi bật của cây húng quế là có khả năng diệt muỗi hiệu quả vì chứa nhiều tinh dầu có mùi hương cay, nồng. Đây là chất khiến côn trùng tránh xa.

Cây húng quê ưa môi trường nóng ẩm, dễ chăm sóc, bạn có thể trồng húng quế trong nhà đặt ở những vị trí thường xuyên có người để muỗi không tấn công họ. Húng quế còn giúp không gian sống của gia đình bạn có mùi hương dễ chịu, thoải mái, trong lành. 

Bạn có thể sử dụng lá húng quế giã nát để đắp lên những vị trí bị muỗi đốt để không bị ngứa,  không nổi mẩn đỏ. 

Cây ngũ gia bì

Trong cuốn Dược điển Việt Nam đã ghi nhận công dụng đuổi muỗi, ruồi, côn trùng của cây ngũ gia bì. Đồng thời theo nhiều nghiên cứu của Cục Hàng không Mỹ, cây ngũ gia bì có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng chống ô nhiễm không khí, loại bỏ khí độc formaldehyde và giúp điều hòa khí hậu.

Cây cúc vạn thọ

Không chỉ giúp làm đẹp không gian sống với sắc vàng rực rỡ, cúc vạn thọ còn được biết đến với vai trò đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương đặc biệt của nó, khiến các loại ruồi, muỗi, côn trùng hay sâu, rệp đều phải bỏ chạy.

Vì đây là loài cây yêu thích ánh sáng nên khi trồng, bạn nên lưu ý đặt chúng ở những nơi có nguồn ánh sáng dồi dào như ban công, cửa sổ,...

Cây hương thảo

Loại cây có nguồn gốc từ châu Âu, thường được sử dụng rất nhiều trong chế biến thức ăn. Đặc điểm của cây hương thảo là có hương thơm rất dễ chịu, tốt cho sức khỏe con người.

Khi sử dụng trong các món ăn, nó giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ, giúp tinh thần sảng khoái. Khi được trồng trong nhà, nó có thể là vật trang trí, tỏa hương thơm cho không gian sống của bạn và đặc biệt là giúp bạn tránh xa muỗi. 

Cây hương thảo không cần tưới nước, bón phân thường xuyên, thích hợp trồng ở nhiều vị trí trong nhà như phòng khách, bàn làm việc, phòng ngủ, nhà vệ sinh…

Cây oải hương

Đây là loại hoa được rất nhiều người yêu thích bởi sắc tím lãng mạn, dáng dấp nhỏ nhắn, xinh xắn và mùi thơm dễ chịu, giúp con người cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái. Hoa oải hương không chỉ làm đẹp không gian sống, là món quà tặng lãng mạn trong dịp lễ mà còn có công dụng xua đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. 

Hoa có tác dụng vô hiệu hóa khả năng tấn công của ruồi, muỗi, làm rối loạn sự tập trung cũng như khả năng định hướng của chúng. Mùi oải hương lan tỏa khắp không gian, mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái, xua đi những căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc.

Tin nổi bật