Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Nước vo gạo được xem là "thần dược" làm đẹp da tự nhiên với nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, liệu rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có thực sự tốt như lời đồn.

Lợi ích của nước vo gạo với làn da

- Làm sạch da nhẹ nhàng: Nước vo gạo có khả năng làm sạch da một cách nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết trên da mà không gây kích ứng. Nhờ vậy, da được thông thoáng, sáng mịn và khỏe mạnh hơn.

- Se khít lỗ chân lông: Với hàm lượng vitamin B dồi dào, nước vo gạo giúp kích thích sản sinh collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da, từ đó se khít lỗ chân lông hiệu quả. Lỗ chân lông se khít sẽ giúp giảm thiểu tình trạng da tiết dầu nhờn, hạn chế mụn hình thành và giúp da mịn màng hơn.

- Dưỡng da sáng mịn: Nước vo gạo chứa nhiều vitamin E, inositol và các khoáng chất thiết yếu có tác dụng dưỡng da, làm sáng da, mờ thâm nám và giảm các nếp nhăn li ti. Sử dụng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp da sáng mịn, đều màu và rạng rỡ hơn.

Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không là thắc mắc chúng của phái đẹp

- Kháng viêm, giảm mụn: Nhờ tính kháng viêm cao, nước vo gạo giúp làm dịu da kích ứng, giảm mẩn đỏ và sưng tấy. Nước vo gạo cũng có khả năng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn hình thành và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

- Cung cấp độ ẩm cho da: Nước vo gạo có tác dụng dưỡng ẩm tự nhiên, giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Nước vo gạo đặc biệt phù hợp với những người có làn da khô hoặc da thiếu nước.

Có nên rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày không?

Mặc dù nước vo gạo có nhiều lợi ích, nhưng không nên rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày. Dưới đây là những lý do bạn nên rửa mặt bằng nước vo gạo quá thường xuyên:

- Làm mất cân bằng độ pH: Rửa mặt quá thường xuyên với nước vo gạo có thể làm mất cân bằng độ pH tự nhiên của da, khiến da khô, dễ kích ứng.

- Loại bỏ lớp dầu tự nhiên: Nước vo gạo có khả năng làm sạch mạnh, nếu sử dụng hàng ngày có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài.

- Gây khô da: Đối với những người có làn da khô, việc rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có thể làm tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn. 

Cách sử dụng nước vo gạo để rửa mặt:

- Vo gạo sạch 2 lần với nước trước khi sử dụng để rửa mặt.

- Lọc lấy phần nước trong, để lắng đọng một lúc cho các cặn lắng xuống đáy

- .Rửa mặt bằng nước vo gạo nhẹ nhàng trong 1-2 phút.

- Rửa sạch lại bằng nước ấm và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. 

- Chỉ nên rửa mặt bằng nước vo gạo 2-3 lần/tuần với da thường, 3-4 lần/tuần với da dầu, 1-2 lần/tuần với da khô và da nhạy cảm.

 

Tin nổi bật