Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo làm sạch mụn bằng các loại lá có đầy ngoài tự nhiên cực hiệu quả

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Thay vì tốn kém tiền bạc vào các sản phẩm trị mụn hóa học, bạn có thể không thử phương pháp trị mụn ngay từ những loại lá cây quen thuộc quanh nhà.

Mụn là vấn đề da liễu phổ biến, ảnh hưởng đến cả nam và nữ, đặc biệt là ở độ tuổi dậy thì. Việc sử dụng các sản phẩm trị mụn hóa học có thể gây ra tác dụng phụ, do đó, nhiều người tìm kiếm giải pháp an toàn và hiệu quả hơn từ thiên nhiên.

Sử dụng các loại lá cây có sẵn trong tự nhiên là một cách tuyệt vời để làm sạch mụn và dưỡng da khỏe mạnh.  Dưới đây là một số loại lá có đầy trong tự nhiên có tác dụng trị mụn hiệu quả:

Lá trà xanh

Lá trà xanh chứa hàm lượng EGCG dồi dào, có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, giúp giảm sưng tấy, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Bạn có thể rửa sạch lá trà xanh, hãm nước nóng hoặc xay nhuyễn. Dùng nước trà xanh để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ 15-20 phút. Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả.

Lá trà xanh trị mụn cực tốt nhưng nhiều người lại bỏ qua

Lá bạc hà

Chứa tinh dầu bạc hà có tính mát lạnh, sát khuẩn, giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông, giảm viêm và trị mụn hiệu quả. Bạn nên rửa sạch lá bạc hà, giã nát hoặc xay nhuyễn rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn hoặc trộn với sữa chua, mật ong để đắp mặt nạ. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần nếu muốn trị mụn.

Lá tía tô

Lá tía tô chứa hàm lượng vitamin A, C dồi dào, giúp thanh lọc da, giảm sưng viêm, làm mờ vết thâm và ngăn ngừa mụn mới hình thành.Rửa sạch lá tía tô, giã nát hoặc xay nhuyễn rồi thoa  trực tiếp lên vùng da bị mụn hoặc trộn với bột nghệ, mật ong để đắp mặt nạ. Bạn nên thực hiện 3-4 lần/tuần để có hiệu quả trị mụn tốt nhất.

Lá tía tô sử dụng đúng cách cũng giúp trị mụn hiệu quả

Lá neem (lá sầu đâu)

Lá sầu đâu chứa azadirachtin, có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm viêm và làm lành da nhanh chóng. Chuẩn bị một lượng lá sầu đâu vừa đủ, đem đi rửa sạch, đun sôi với nước, để nguội và lọc lấy nước để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ 15-20 phút. Bạn nên thực hiện biện pháp này từ 2-3 lần/tuần.

Lá nha đam (lô hội)

Lá lô hội có tính dưỡng ẩm, làm dịu da, giảm sưng viêm, kích thích tái tạo da và hỗ trợ trị mụn hiệu quả. Khi sử dụng, bạn lấy gel từ lá lô hội tươi, thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Bạn cũng có thể kết hợp gel nha đam với mật ong, sữa chua để đắp mặt nạ nhưng phải thực hiện 2-3 lần/tuần. 

Tin nổi bật