Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những chiếc bánh Trung thu đắt giá bậc nhất thế giới: Mở hộp ra là thấy đẳng cấp

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Chiếc bánh này không chỉ để ăn mà còn để thưởng thức những hương vị đắt đỏ, vì những thành phần đặc biệt bên trong có thể khiến chúng có mức giá đáng kinh ngạc.

Từ xa xưa, bánh trung thu là món ăn bình dị nhưng không - thể - thiếu trong dịp Rằm tháng 8. Đến nay, khi đời sống vật chất thay đổi, chất lượng cuộc sống được nâng cao thì nhiều dòng bánh trung thu cũng được sáng tạo nhiều hơn, chủ yếu nhằm phục vụ giới thượng lưu, số lượng cũng rất ít.

Bánh trung thu trứng cá tầm muối

Bánh trung thu trứng cá tầm muối.

Royal Caviar Club của Hong Kong, Trung Quốc đã cho thế giới thấy chiếc bánh trung thu trứng cá muối đầu tiên vào năm 2020. Những chiếc bánh trung thu có 100g trứng cá tầm muối và 1g nấm truffle. Bánh trung thu trứng cá muối này có giá 230 USD (khoảng 5,7 triệu đồng) cho một hộp 4 chiếc bánh.

Tuy nhiên, đây chưa phải chiếc bánh trung thu có mức giá đắt nhất.

Các đầu bếp tạo ra chiếc bánh này cho biết mục đích sáng tạo nên những chiếc bánh này không phải là kinh doanh. Điều quan trọng, họ muốn cho khách hàng có thêm những trải nghiệm mới bên trong những chiếc bánh trung thu quen thuộc.

Bánh trung thu nhân bào ngư cao cấp

nhung-chiec-banh-trung-thu-dat-gia-bac-nhat-the-gioi-mo-hop-ra-la-thay-dang-cap-1.jpg

Đây chính là một trong những loại bánh trung thu đắt nhất thế giới, với giá trị hơn 5 triệu đồng cho mỗi hộp. Bánh có nguồn gốc từ Reign Abalone House do một nhà hàng chuyên về bào ngư đã mang đến một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt từ Hong Kong (Trung Quốc).

Theo giới thiệu chung, để làm ra chiếc bánh trung thu này, những loại bào ngư quý hiếm được lựa chọn kỹ càng, tươi ngon nhất, được nhập khẩu trực tiếp từ Nam Phi. Bên cạnh đó, bánh trung thu bào ngư còn kết hợp với sữa, trứng và nấm truffle đen từ vùng Umbria, Italy, tạo nên hương vị đáng giá cho mỗi chiếc bánh.

Ngoài hương vị đặc trưng, hình dáng của chiếc bánh này cũng rất đặc biệt, khác hẳn so với những dòng bánh truyền thống, gây ấn tượng mạnh ngay từ khi ra mắt.

Bánh trung thu Golden Moments

nowskin Moondding được coi là một kiệt tác của bánh trung thu được phủ vàng phiên bản giới hạn.

Cửa hàng bánh kẹo sầu riêng Golden Moments của Singapore đã gây chú ý lớn vào năm 2020 với hộp bánh trung thu trị giá 655 USD (16,2 triệu đồng). Snowskin Moondding được coi là một kiệt tác của bánh trung thu được phủ vàng phiên bản giới hạn với tính thẩm mỹ đạt đến mức gần như tuyệt đối.

Những chiếc bánh trung thu ngon lành này được dát vàng, với 5 lớp vàng lá 24K và có nhãn hiệu 99,9 24K Pure Gold Bar do SK Jewellery thiết kế.Trung tâm là một hỗn hợp phong phú của nấm Truffle Black mùa đông Úc pha trộn với vỏ socola đen và dầu nấm Infuffle Truffle. Xung quanh lõi là sầu riêng Mao Shan Wang mà không cần thêm đường hay phụ gia. Vỏ ngoài sau khi được nướng chín được bao phủ bởi vàng lá 24K. Lớp vàng này làm cho chiếc bánh sáng lên sự kiêu ngạo của vương quyền.

Hộp bánh gồm 2 tầng. Tầng trên dành cho 4 chiếc bánh được sắp xếp gọn gàng ngay ngắn. Tầng dưới dành cho các vật phẩm cần thiết để thưởng thức bánh như dĩa và dao để cắt bánh, ấm trà và tách trà. Điều đặc biệt là tất cả dao, dĩa, ấm trà, tách trà và gói khăn giấy đều được làm từ vàng thật.

Bánh ngọt Lương Âm

Bánh trung thu này nặng 1,2kg, dày 17,5cm và 4cm.

Năm 2017, Malaysia đã chứng kiến ​​sự ra đời của loại bánh trung thu với mức giá 926USD (khoảng 23 triệu đồng) của thương hiệu Leong Yin Pastry.

Bánh trung thu này nặng 1,2kg, dày 17,5cm và 4cm. Được chế tác bởi Tiến sĩ Leong Kok Fai, chiếc bánh trung thu được làm từ 16 nguyên liệu cao cấp như nhân sâm, tổ yến, sữa ong chúa, đông trùng hạ thảo và vảy vàng 24K,...

Chiếc bánh này được chế tác cẩn thận bằng tay, không chất bảo quản, bánh trung thu có thời hạn sử dụng hạn chế là 3 ngày và phải đặt hàng trước 2 ngày để nhận được sản phẩm hoàn chỉnh.

Loại bánh này hướng đến mục tiêu mang lại những lợi ích sức khỏe đặc biệt, không sử dụng chất bảo quản. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi loại bánh trung thu này có mức giá cao như vậy.

Bánh trung thu đắt nhất thế giới Häagen-Dazs

Bánh trung thu đắt nhất thế giới Häagen-Dazs.

Tính tới thời điểm hiện tại, đặc biệt nhất, chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới có giá trị lên đến gần 30 tỷ đồng, mang đậm dấu ấn của thương hiệu kem nổi tiếng Häagen-Dazs. Häagen-Dazs là một thương hiệu kem nổi tiếng xuất phát từ Mỹ, được thành lập tại The Bronx, New York vào năm 1961 bởi cặp đôi doanh nhân gốc Ba Lan và Do Thái, Reuben và Rose Mattus.

Ngoài hương vị thơm ngon khó quên, hộp đựng loại bánh trung thu đặc biệt này còn được khảm bằng những kim loại đắt đỏ như vàng, bạc…

Tuy nhiên, đi đôi với giá thành đắt đỏ quá mức là những chiếc bánh thường được khách hàng sử dụng như một vật trưng bày kỷ niệm hơn là thực phẩm. Các vị khách thường đặt mua loại bánh này nhằm tạo ra những món quà tặng độc đáo hoặc để sưu tầm trưng bày như một đồ vật có giá trị.

Tin nổi bật