Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định trận Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, EURO 2024 2h ngày 7/7: Mèo Cass lựa chọn gây sốc

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Thổ Nhĩ Kỳ đang đóng vai chú "ngựa ô" thú vị nhất EURO 2024. Vì vậy không quá bất ngờ khi chú mèo chọn đứng về phía Arda Güler và đồng đội.

Donyell Malen lập cú đúp, Cody Gakpo ghi bàn thắng thứ ba tại giải đấu, giúp Hà Lan dễ dàng đánh bại Romania ở vòng 1/8. Chiến thắng này đến đúng lúc sau trận thua bất ngờ của thầy trò HLV Ronald Koeman trước Áo một tuần trước đó.

Trớ trêu thay, chính đối thủ sắp tới của Hà Lan ở tứ kết, Thổ Nhĩ Kỳ, đã loại Áo khỏi giải đấu. Merih Demiral lập cú đúp, trong đó có bàn thắng được ghi chỉ sau 56 giây, phá vỡ kỷ lục giải đấu và mang về chiến thắng cho đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

HLV Koeman không thể chủ quan dù Hà Lan có thành tích đối đầu nhỉnh hơn Thổ Nhĩ Kỳ. Dù chỉ thắng 2 trong 7 lần gặp gỡ, Thổ Nhĩ Kỳ lại giành chiến thắng trong 2/3 trận gần nhất. Chiến thắng hủy diệt 6-1 của Hà Lan trước Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại World Cup 2021 có thể mang lại sự tự tin, nhưng bài học từ thất bại của Áo, đội cũng từng đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số tương tự trước khi bị loại, là lời cảnh tỉnh không thể xem thường đối thủ.

Thổ Nhĩ Kỳ, dưới sự dẫn dắt của HLV Vincenzo Montella, đang đặt mục tiêu vào bán kết EURO lần đầu tiên kể từ năm 2008. Trong khi đó, Hà Lan đã trải qua 20 năm vắng bóng ở vòng 4 đội mạnh nhất, sau chuỗi thành tích ấn tượng với 4 lần góp mặt trong 5 giải đấu từ năm 1988 đến 2004.

Hà Lan thể hiện phong độ vượt trội trước các đối thủ yếu hơn trong thời gian gần đây, chỉ để thua Pháp, Đức và Áo từ đầu năm ngoái. Tuy nhiên, nhà vô địch EURO 1988 đã có màn trình diễn không mấy ấn tượng ở vòng bảng trước khi bùng nổ với chiến thắng thuyết phục trước Romania.

Ngược lại, Thổ Nhĩ Kỳ bước vào giải đấu với phong độ tệ hại khi không thắng nổi trận nào trong 4 trận giao hữu trước đó. Tuy nhiên, họ đã bất ngờ trở thành chú "ngựa ô" thú vị nhất tại EURO 2024.

Mới đây, chú mèo tiên tri đã đưa ra lựa chọn của mình,  theo đó, chú mèo Cass đã giành sự ưu ái cho Thổ Nhĩ Kỳ khi chọn đĩa thức ăn của đội này. Điều này đồng nghĩa với việc Güler và đồng đội sẽ có được 3 điểm.

Tin nổi bật