Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nguyên nhân vụ 2 công nhân thương vong khi thi công cống thoát nước ở Cần Thơ

  • Phương Uyên (t/h)
(DS&PL) -

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (Ban quản lý dự án ODA) TP Cần Thơ đã có báo cáo chính thức nguyên nhân vụ việc.

Theo báo Dân trí, liên quan vụ "công nhân bị vùi lấp tại công trường ở Cần Thơ", sáng 24/8, lãnh đạo Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ (chủ đầu tư cầu Trần Hoàng Na - công trường xảy ra tai nạn) đã thông tin về nguyên nhân sự cố sụp cống làm 2 người thương vong.  

Cụ thể, hiện trường xảy ra vụ tai nạn thuộc công trình hoàn trả hệ thống thoát nước mưa dọc hai bên đường gom dân sinh dưới cầu Trần Hoàng Na (quận Ninh Kiều). Nhà thầu thi công đào đất hố móng để thi công lắp đặt ống cống thoát nước hoàn trả cho địa phương để thoát nước mưa đường Trần Hoàng Na xuống sông Cần Thơ.

Chiều 23/8, đơn vị thi công sử dụng 2 máy đào đất hố móng hố móng để thi công lắp đặt ống cống thoát nước. Thời điểm xảy ra vụ việc, có 2 công nhân ở dưới hố móng hỗ trợ trong quá trình đào đất thì bất ngờ xảy ra sạt lở trên thành hố khiến đất cát sụp xuống vùi lấp 2 người.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công luận

Vụ tai nạn đã làm ông N.V.T. (53 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) tử vong, còn ông N.T.B. (40 tuổi, quê Cà Mau) bị thương. Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ, vụ tai nạn là sự cố lao động. Nguyên nhân sạt lở do thủy triều lên làm đất mềm rồi sụp xuống vùi lấp các công nhân ở trong cống.

"Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ đã đến thăm hỏi và hỗ trợ nam công nhân đang điều trị tại bệnh viện. Về phía nạn nhân tử vong, phía đơn vị thi công đã đến đám tang, còn Ban sau khi họp xong vào sáng nay sẽ đến chia buồn và hỗ trợ cho gia đình", đại diện chủ đầu tư thông tin. 

Theo báo điện tử VietnamPlus, chiều 23/8, người dân nghe tiếng kêu cứu từ phía công trình thi công cống đường dân sinh dọc chân cầu Trần Hoàng Na. Theo những người sinh sống gần hiện trường, khi các công nhân đang thi công thì đất đá phía trên miệng cống bất ngờ sụp xuống.

Lúc này có hai công nhân đang ở dưới cống, một người không kịp thoát ra đã bị vùi lấp, người còn lại may mắn thoát ra được và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Theo các bác sỹ của bệnh viện, nạn nhân được đưa vào cấp cứu khoảng 17h20 trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo; bên ngoài không ghi nhận chấn thương, các dấu hiệu sinh tồn ổn định. Ngay lập tức, các bác sỹ đã chỉ định chụp CT-scan vùng đầu để kiểm tra.

Sau khi việc xảy ra, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an xảy ra Cần Thơ đã có mặt ở hiện trường để triển khai các biện pháp tìm kiếm, cứu người bị nạn. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ cũng có mặt tại hiện trường phối hợp triển khai công tác cứu hộ. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, thi thể công nhân bị vùi lấp được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Tin nổi bật