Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cô gái vứt xe, tháo chạy ở Sơn La: Người trong cuộc giải thích

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

"Tôi hoảng loạn và sợ hãi, chỉ kịp tháo chạy khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn", người phụ nữ nhớ lại.

Ngày 23/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một cô gái bỏ lại xe máy tháo chạy khỏi điểm có dấu hiệu sạt lở để đến nơi an toàn.

Sự việc xảy ra vào chiều 22/8, trên quốc lộ 279 đoạn qua xã Tạ Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

 

Nội dung đoạn video thể hiện, phát hiện đất đá có dấu hiệu sạt lở, cô gái hoảng sợ, ngay lập tức bỏ lại xe máy rồi tháo chạy đến nơi an toàn.

Đoạn video thu hút gần một triệu lượt xem, hàng nghìn lượt quan tâm và bình luận. Nhiều người khen ngợi cô gái đã nhanh trí tháo chạy, số khác thắc mắc sao cô không cố gắng điều khiển xe máy qua điểm sạt lở.

Theo báo Dân Trí, cô gái trong đoạn video là chị Phạm Trang (trú thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La). Chị Trang cho hay, chiều 22/8, trên đường về nhà sau giờ làm, khi đến địa bàn xã Tạ Bú, đá từ trên đồi bất ngờ lăn xuống trúng động cơ khiến xe máy bị đổ.

Chị cố gắng dựng xe lên, rồi khởi động nhưng không thể nổ máy. Đúng lúc đó, đất đá và cây xanh tiếp tục sạt lở.

"Tôi hoảng loạn và sợ hãi, chỉ kịp tháo chạy khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn", người phụ nữ nhớ lại.

Khi sạt lở kết thúc, chị Trang vẫn chưa thể bình tĩnh, không dám tiến lại gần hiện trường. Một người đàn ông gần đó đã tiến tới dắt xe máy giúp chị. Sau đó, chị nhờ người dân cùng đẩy chiếc xe đến điểm sửa chữa gần nhất. Gần 19h, chị mới về đến nhà ở thị trấn Ít Ong.

Chị Trang với chiếc xe máy của mình. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt đưa tin, ông Lò Văn Bước, Chủ tịch UBND xã Tạ Bú, huyện Mường La cho biết, khoảng 17h ngày 22/8, trên tuyến quốc lộ 279 đoạn qua địa bàn xã xảy ra tình trạng sạt lở đất đá, rất may không có thiệt hại về người.

Thời điểm xảy ra sạt lở, một cô gái điều khiển xe máy đi qua, bất ngờ hòn đá kẹt ở bánh xe khiến không di chuyển được. Đúng lúc đó, đất đá trên taluy sạt xuống, cô gái nhanh trí bỏ lại xe máy và chạy, sau đó cô gái mới quay lại lấy xe. Cả người và xe không bị ảnh hưởng.

Địa phương đã khuyến cáo người dân chú ý sạt lở đất, đá khi di chuyển trên đường để kịp thời xử lý trước các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Tin nổi bật