Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 24/8: Giật mình với con số giáo viên thiếu hụt ở Bình Dương

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/8/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giật mình với con số giáo viên thiếu hụt ở Bình Dương

Năm học 2024-2025, Bình Dương có khoảng 521.000 học sinh, tăng thêm 25.000 em so với năm học trước, riêng khối công lập tăng hơn 17.200 học sinh.

Với việc gia tăng học sinh, Bình Dương tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên và cơ sở vật chất.

Bà Nguyễn Nhật Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương, cho biết trên Người lao động, năm học mới, Bình Dương thiếu khoảng 3.222 giáo viên theo định mức, các thành phố có dân số đông như Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Thủ Dầu Một thiếu hụt nhiều nhất.

Cũng theo bà Hằng, đối với tình trạng thiếu cơ sở vật chất, dù Bình Dương đã dự báo trước tình hình, đầu tư xây mới, nâng cấp và cải tạo thêm 12 trường học, tăng thêm 266 phòng học nhưng năm học mới, nhiều trường vẫn không thể bố trí học bán trú cho các em học sinh.

Theo thống kê, Bình Dương hiện có 713 trường học, bao gồm 375 trường công lập và 338 trường ngoài công lập.

(Ảnh: NLĐ)

Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Bình Dương cho rằng để đảm bảo công tác dạy và học, Sở và các địa phương tiếp tục kiến nghị tỉnh ưu tiên vốn đầu tư trang thiết bị để xây dựng thêm trường học, phòng học, đặc biệt là ở các khu vực có dân số cơ học tăng nhanh. Bên cạnh đó là cần tạo cơ chế mở, giải quyết vướng mắc để khuyến khích những tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tham gia đầu tư vào các hoạt động giáo dục.

Đối với thiếu giáo viên, bà Hằng cho hay Sở đã và đang tích cực triển khai công tác tuyển dụng giáo viên, trong đó các huyện, TP được giao quyền tự chủ trong việc tuyển dụng viên chức ngành giáo dục. Để bổ sung nguồn nhân lực, Sở cũng đang phối hợp Sở Nội vụ để đề xuất UBND tỉnh xem xét, cho phép hợp đồng với các giáo viên còn thiếu.

Một số giải pháp khác như điều chuyển giáo viên giữa các trường, các huyện để đảm bảo cân đối nguồn lực; hợp đồng giáo viên thỉnh giảng; tổ chức dạy trực tuyến kết hợp với dạy trực tiếp để tăng hiệu quả giảng dạy...

Nam thanh niên trả lại 3 tỷ đồng cho người chuyển nhầm

Công an thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng thông tin trên VOV, đơn vị đã phối hợp với Công an thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) trả lại 3 tỷ đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng của người khác.

Trước đó, ngày 14/8, anh Cao Bá Minh (SN 1992), ở xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng bất ngờ nhận được thông báo biến động số dư từ ứng dụng của ngân hàng, với số tiền cộng thêm là 3 tỷ đồng. Biết có người chuyển nhầm, anh Minh đã chủ động đến Công an thành phố Bảo Lộc để trình báo vụ việc.

Anh Cao Bá Minh trao trả lại số tiền chị Lê Thị Kim Hoàng chuyển nhầm trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng. (Ảnh: VOV)

Qua xác minh và phối hợp làm việc với ngân hàng, Công an thành phố Bảo Lộc xác định người chuyển nhầm tiền vào tài khoản anh Minh là chị Lê Thị Kim Hoàng (SN 1988), ở huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Công an thành phố Bảo Lộc đã phối hợp với Công an thành phố Sa Đéc thực hiện các thủ tục theo quy định để anh Cao Bá Minh trả lại 3 tỷ đồng cho chị Lê Thị Kim Hoàng.

Tìm ra tàu chở hàng va chạm với tàu cá ở Phú Yên

Chiều 23/8, Thượng tá Huỳnh Văn Đính - Phó Tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên, cho biết trên Tiền phong, đơn vị này đã tìm ra tàu vỏ thép chở hàng va chạm với tàu cá Phú Yên mang số hiệu PY 95146TS vào sáng 22/8.

Ngay khi xảy ra sự việc, Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đã báo cáo với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng để thông báo cho tất cả cảng trên cả nước về hình dạng, đặc điểm nhận dạng của tàu vỏ thép nêu trên.

“Hiện, tàu vận tải vỏ thép này đang ở một bến cảng tại tỉnh Bình Thuận. Biên phòng tỉnh Phú Yên đang phối hợp cùng Biên phòng tỉnh Bình Thuận điều tra, giải quyết hậu quả vụ việc”, Thượng tá Huỳnh Văn Đính thông tin.

Tàu cá gặp nạn đã được lai dắt an toàn vào cảng cá Phú Lạc.

Trước đó, khoảng 9h sáng 22/8, trên tàu cá PY-95146-TS của ông Nguyễn Văn Cư (sinh năm 1979, ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) có 6 lao động đi đánh bắt cá.

Trong lúc đang từ biển đi vào cảng cá Phú Lạc (thuộc phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa), khi đi đến tọa độ 12°56’ - 109°29’ thì va chạm với tàu vỏ thép chở hàng (đi theo hướng từ Bắc vào Nam) làm tàu cá của ông Cư có nguy cơ chìm xuống biển.

Nhận tin được báo, Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (ở phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa) đã huy động 4 tàu cá cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng tức tốc lên tàu ra hiện trường để hỗ trợ, đưa máy bơm nước, đồng thời kéo tàu cá này vào bờ. Đến khoảng 11h sáng cùng ngày, tàu cá đã được kéo vào cảng Phú Lạc an toàn.

Tin nổi bật