Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

2.166 chủ xe bị phạt vì không sang tên phương tiện ở Hà Nội

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Theo phòng CSGT, TP.Hà Nội, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không làm thủ tục sang tên đổi chủ xe là gần 1,9 tỷ đồng.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP. Hà Nội, trong hơn 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng đăng ký quản lý phương tiện đã làm thủ tục đăng ký mới đối với 23.356 phương tiện các loại.

Trong đó, phòng CSGT đăng ký mới cho 22.710 xe ô tô và 646 mô tô; công an các quận, huyện trên toàn thành phố đăng ký mới cho 7.119 xe ô tô và 33.676 mô tô. Theo đó, đã nâng tổng số phương tiện mà công an các đơn vị, quận huyện ở Hà Nội đang quản lý lên hơn 8,1 triệu phương tiện, bao gồm trên 1,1 triệu xe ôtô, khoảng 7 triệu mô tô và 80 xe xích lô.

Ảnh minh họa.

Đáng chú ý, quá trình quản lý đăng ký phương tiện trong hơn 6 tháng qua, CSGT xử lý 2.166 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định khi mua, được cho tặng, phân bổ, điều chuyển hay thừa kế phương tiện. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không làm thủ tục sang tên đổi chủ xe là gần 1,9 tỷ đồng. 

Ngoài ra, Phòng CSGT cho biết thêm, từ ngày 15/7 đến nay, 10 tổ công tác đặc biệt (gồm lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động) qua công tác kiểm tra, kiểm soát đã xử lý tổng cộng 4.323 trường hợp vi phạm giao thông. Tổng số tiền mà các tổ công tác đặc biệt xử phạt ước tính hơn 3,3 tỷ đồng; tạm giữ 849 ô tô, xe máy và tước 245 giấy phép lái xe các loại.

Qua phân tích, các lỗi vi phạm phổ biến gồm: Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy (4.012 trường hợp); không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (29 trường hợp); điều khiển xe đi ngược chiều (192 trường hợp); chở quá số người quy định (44 trường hợp).

Theo đại diện Phòng hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông cho biết theo quy định tại thông tư 24 của Bộ Công an, từ ngày 15/8/ 2023 biển số xe sẽ cấp định danh trọn đời cho chủ xe.

Do đó khi mua bán, chuyển nhượng phương tiện, chủ xe phải làm thủ tục thu hồi, nộp lại biển số cho cơ quan đăng ký xe. Trường hợp duy nhất được bán xe kèm theo biển số là biển số được cấp thông qua phương thức trúng đấu giá. Sau khi chủ xe làm thủ tục thu hồi và nộp lại biển số cho cơ quan đăng ký xe, biển số định danh này được lưu giữ trong vòng 5 năm. Khi người này đi mua xe mới sẽ được cấp lại đúng biển số đó.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông nêu rõ các quy định hiện hành khi mua bán xe, trong vòng 30 ngày chủ xe phải thực hiện sang tên đổi chủ. Do đó, người dân cần chấp hành đúng quy định về sang tên đổi chủ khi chuyển nhượng xe để tránh các rắc rối, phiền phức sau này có thể xảy ra về pháp lý.

Tin nổi bật