Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đợt mưa lớn dài ngày ở miền Bắc khi nào kết thúc?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn phát đi bản tin dự báo thời tiết 10 ngày và thời điểm kết thúc đợt mưa lớn ở Hà Nội và các tỉnh, thành miền Bắc.

Theo báo điện tử VTC News, đêm qua và sáng sớm nay (24/8), Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Đông Bắc Bộ và Hòa Bình mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 23/8 đến 3h ngày 24/8 có nơi trên 80mm như: Vạn Mai (Hòa Bình) 110,4mm, Thượng Quan (Bắc Kạn) 91,8mm, Bản Sen (Quảng Ninh) 85,8mm, Thạch Quảng (Thanh Hóa) 167,4mm…

Từ sáng 24/8 đến sáng 25/8, Đông Bắc Bộ và Hòa Bình mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi trên 180mm. Từ đêm 24/8 đến sáng ngày 25/8, Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 150mm.

Đợt mưa lớn sắp kết thúc nhưng mưa dông còn rải rác sang đầu tháng 9. Ảnh: VTC News

Từ chiều 25/8, mưa lớn ở Bắc Bộ xu hướng giảm dần. Ngoài ra, ngày 24/8, Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 100mm. Trong những giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Gia đình và Xã hội đưa tin, chia sẻ về đợt mưa to dồn dập tại khu vực Bắc Bộ, ông Nguyễn Văn Hưởng, (Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) cho biết, nguyên nhân của đợt mưa lớn lần này là vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên đến 5000m cộng thêm tác động của trường gió Đông Nam của khối không khí biển lấn từ phía Đông vào.

Vùng xoáy thấp và đới gió Đông Nam tiếp tục duy trì nên từ chiều tối và đêm nay đến hết ngày 24/8, khu vực Bắc Bộ và Hòa Bình tiếp tục xảy ra mưa lớn với lượng mưa khoảng từ 50-100mm, có nơi trên 200mm. Ngoài ra, các khu vực khác có lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 100mm

Dự báo xa hơn, sau đợt mưa lớn này, Bắc Bộ chuyển sang trạng thái ít mưa cho đến hết tháng 8. Bước sang tháng 9 vẫn là tháng mùa mưa khu vực Bắc Bộ, vì vậy Bắc Bộ và các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục có nhiều ngày mưa vừa, mưa to, nguy cơ xảy ra lũ quét, trượt lở đất trong thời gian tới tiếp tục ở mức cao đến rất cao.

Dự báo thời tiết các khu vực từ 24-25/8 

- Bắc Bộ: Ngày 24/8, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Đông Bắc Bộ và Hòa Bình có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Đêm 24/8 và ngày 25/8, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

- Bắc Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, riêng ngày 24/8 Nghệ An, Hà Tĩnh có nắng nóng.

- Khu vực Trung và Nam Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Tin nổi bật