Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người phụ nữ “chữa lành” cho hàng chục nghìn khách hàng nhờ làm điều này

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Người phụ nữ Trung Quốc đã gửi hàng nghìn tin nhắn chúc ngủ ngon cho những người xa lạ suốt 12 năm để đổi lấy một khoản phí nho nhỏ.

Jiumei, 30 tuổi, là một người phụ nữ Trung Quốc nổi tiếng với dịch vụ tin nhắn chúc ngủ ngon độc đáo trên nền tảng thương mại điện tử Taobao. Suốt 12 năm qua, Jiumei đã mang đến giấc ngủ ngon cho hơn 10.000 người bằng những lời nhắn nhủ ấm áp, chỉ với mức giá 1 nhân dân tệ (khoảng 3.500 đồng) mỗi đêm.

Dịch vụ của Jiumei xuất phát từ mong muốn mang đến sự kết nối và xoa dịu tâm hồn cho những người cô đơn. Mỗi đêm, Jiumei sẽ gửi đi hàng chục, thậm chí hàng trăm tin nhắn chúc ngủ ngon với nội dung được cá nhân hóa cho từng khách hàng. Những lời nhắn của cô không chỉ đơn thuần là lời chúc, mà còn là những câu chuyện, những lời động viên, khích lệ, hay đơn giản là những chia sẻ về cuộc sống thường ngày.

Jiumei đã mang đến giấc ngủ ngon cho hơn 10.000 người bằng những lời nhắn nhủ ấm áp, chỉ với mức giá 1 nhân dân tệ (khoảng 3.500 đồng) mỗi đêm. Ảnh: Shutterstock/The Paper

Dịch vụ của Jiumei đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ đông đảo người dùng Taobao.

Ngoài những lời chúc ngủ ngon thông thường, Jiumei còn nhận được nhiều yêu cầu đặc biệt từ khách hàng. Nhiều người đã mua tin nhắn chúc ngủ ngon để gửi đến những người thầm thương trộm nhớ hoặc người yêu cũ với mong muốn bày tỏ tình cảm hay đơn giản là níu giữ kỷ niệm đẹp.

Tuy nhiên, Jiumei có nguyên tắc riêng trong việc thực hiện các yêu cầu này. Cô sẽ từ chối gửi tin nhắn từ người độc thân đến người đã có gia đình. Lý do đằng sau chính là mong muốn tôn trọng những mối quan hệ hiện tại và tránh gây ra những hiểu lầm hay tổn thương không đáng có cho người nhận và gia đình họ.

Một bà mẹ đã nhờ Jiumei chúc cô con gái 14 tuổi ngủ ngon vì cô bé mắc chứng lo âu và nghiện điện thoại di động. Cô gái trẻ không còn tin tưởng vào cha mẹ mình, những người cảm thấy khó hiểu về căn bệnh của cô. Người mẹ muốn an ủi trái tim cô đơn của con gái và nhắc con ngủ sớm nên đã thuê Jiumei làm việc này.

Một phụ nữ mua dịch vụ này cho anh trai đang bị ung thư giai đoạn cuối nhưng muốn xa lánh gia đình. Cô hy vọng những tin nhắn đó sẽ luôn đồng hành với anh mình trong những tháng cuối đời. Một nam khách hàng độ tuổi 30 đang điều hành một doanh nghiệp khởi nghiệp mua tin nhắn chúc ngủ ngon cho chính mình để động viên bản thân vượt qua áp lực, khó khăn.

Dịch vụ nhắn tin chúc ngủ ngon là công việc bán thời gian của Jiumei. Song song với công việc này, cô làm giám đốc một công ty ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, và làm chủ một quán cà phê. Hiện, Jiumei đã kết hôn và có hai con trai.

Jiumei tiết lộ rằng công việc kinh doanh "tin nhắn chúc ngủ ngon" chưa bao giờ có lãi. Nó chỉ mang lại tối đa 3.000 nhân dân tệ (400 USD, khoảng 10 triệu đồng) mỗi năm. Cô đã cân nhắc từ bỏ nhưng lại thay đổi quyết định sau khi những khách hàng cũ liên lạc với cô để cảm ơn.

Theo Jiumei, tin nhắn chúc ngủ ngon của mình mang lại "cảm giác nghi thức (cần có vào buổi tối)" cũng như sự thoải mái, dễ chịu cuối ngày.

Jiumei luôn đón nhận việc mọi người có thể ngừng mua dịch vụ, bởi điều đó đồng nghĩa rằng họ không còn cảm thấy cô đơn. Bản thân cô cũng nhận nhiều tác động tích cực về mặt tinh thần khi duy trì công việc ý nghĩa này.

Tin nổi bật