Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghẹn lòng lời kể thiếu nữ 14 tuổi rơi bẫy "việc nhẹ lương cao"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Ngồi cạnh người thân, thiếu nữ 14 tuổi vẫn chưa hết lo sợ mỗi khi nhắc lại việc bị kẻ xấu đưa vào quán karaoke.

Theo chân người lạ tìm việc nhẹ lương cao

Ngày 17/5, cháu gái H'M (14 tuổi, ngụ phường Thành Nhất, TP/Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã gặp lại người thân sau thời gian bị kẻ xấu đưa vào quán karaoke.

Mặc dù đang ngồi cạnh người thân, cháu H'M vẫn chưa hết lo sợ mỗi khi nhắc lại việc bị kẻ xấu đưa vào quán karaoke.

Theo lời kể của thiếu nữ 14 tuổi, cuối tháng 3/2024, một phụ nữ ở TP.Buôn Ma Thuột rủ cháu đến huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk làm việc với tiền công 300.000 đồng/ngày thì cháu đồng ý. Tuy nhiên, từ khi bị dụ dỗ, theo chân người lạ tìm việc nhẹ lương cao, cháu H'M đã trải qua những ngày tháng đầy sóng gió trong cuộc đời.

“Từ khi đi làm đến lúc được công an giúp, cháu không được trả một ngàn tiền công nào. Trong quá trình đi làm, cháu được người khác mua cơm hộp cho ăn. Thanh niên đưa cháu đi nói cháu đang nợ tiền người khác. Nhưng cháu không mượn tiền ai, không nhận tiền từ ai”, cháu H’M kể với báo Pháp luật TP.HCM.

Thuở đầu, cháu H’M được chở đến làm việc tại một quán nhậu ở huyện Krông Năng khoảng hai tuần nhưng không được trả tiền công. Làm việc tại quán nhậu khoảng hai tuần, cháu H’M được một nam thanh niên quê Đắk Lắk chở đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đưa vào quán karaoke.

Thiếu nữ 14 tuổi (áo đen) kể lại sự việc bị đưa vào quán karaoke. Ảnh: PLO

Cháu H'M kể tiếp: "Tại quán karaoke, cháu bị thanh niên đi cùng buộc viết giấy nợ. Tuy nhiên, cháu không biết chữ nên không viết được. Nam thanh niên yêu cầu cháu ghi tên cha mẹ, số điện thoại người thân, địa chỉ nơi ở nhưng cháu H’M cũng không làm được. Do cháu không biết viết giấy nợ, không ký tên được nên chủ quán karaoke không nhận”.

Cũng vì lẽ đó mà thanh niên kia đã nổi nóng rồi đánh H'M. Không dừng lại, thanh niên này tiếp tục đưa nạn nhân đến một quán karaoke khác trên địa bàn tỉnh DDawsk Nông. Đến tận lúc này, H’M mới biết mình đang bị lừa để đưa vào làm nhân viên phục vụ cho các quán karaoke. Khi đến nơi, cháu H’M tìm cách liên lạc với người thân để nhờ giúp đỡ.

Cuộc điện thoại bất ngờ trong ca trực tối

Thông tin trên báo Công an TP.HCM, trong ca trực tối 17/4, Đại úy Nguyễn Tiến Thành, cán bộ Đội An ninh, Công an TP.Gia Nghĩa nhận được điện thoại từ một người quen của chị H’Riêu Byã (trú tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) nhờ tìm kiếm giúp em gái là H’M đã bị một đối tượng tên Tiến ở huyện Krông Bông, Đắk Lắk lừa đi làm "việc nhẹ lương cao".

Cụ thể, vào tối 16/4 đối tượng Tiến thuê xe chở cháu H’M đến quán karaoke OX ở xã Đắk Ru để ở, khi nào có việc thì làm trả nợ cho Tiến.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Đại úy Nguyễn Tiến Thành, Công an xã Đắk Ru đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến địa điểm trên để xác minh.

Qua làm việc với cháu H’M và chủ quán được biết cháu H’M được người thanh niên tên Tiến nói cho ở nhờ qua đêm, sáng mai đi. Quán OX không có bắt giữ cháu H’M.

Sau đó, Công an xã Đắk Ru đã đưa cháu về trụ sở an toàn, đồng thời thông báo cho gia đình đến đón em về.

Riêng nội dung liên quan đến vụ việc các đối tượng dụ dỗ lừa đảo với chiêu trò “việc nhẹ lương cao”, Công an huyện Đắk R’lấp đã chuyển cho Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Thư cảm ơn của gia đình nạn nhân gửi tới lực lượng công an. Ảnh: Công an TP.HCM 

Ngày 15/5, Công an TP.Gia Nghĩa đã nhận được thư của chị H’ Riêu Byã cảm ơn lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa và Công an xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã kịp thời tìm kiếm và đưa em gái của chị là cháu H’M về với gia đình an toàn khi cháu bị kẻ xấu dụ dỗ lừa đảo với chiêu trò “việc nhẹ lương cao”.

Tin nổi bật