Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung "Cá sấu sát thủ" Ka-52M ra trận, "thổi bay"đội hình xe bọc thép của Ukraine tại Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đội trực thăng Ka-52M đã tấn công vào khu vực triển khai lực lượng Ukraine tại vùng biên giới Kursk.

"Các đội trực thăng chiến đấu Ka-52M đã tấn công vào binh sĩ và xe bọc thép của Ukraine tại các khu vực biên giới của Vùng Kursk. Cuộc tấn công được thực hiện bằng cách sử dụng các tên lửa trên không nhắm vào các mục tiêu của đối phương dựa trên dữ liệu trinh sát. Lực lượng quân đội và xe bọc thép của đối phương đã bị tiêu diệt", TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Ka-52M là phiên bản nâng cấp của trực thăng tấn công Ka-52 Alligator, được thiết kế để thực hiện vai trò chống tăng, sử dụng tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser Vikhr và ATAKA, với tầm bắn tương ứng khoảng 10km và 6km. 

Máy bay Ka-52M. Ảnh: Reuters

Ka-52M có hệ thống xác định và thu nhận mục tiêu quang điện tử tầm xa, được ổn định bằng con quay hồi chuyển, bộ truyền động kỹ thuật số và khung gầm mới cùng hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến và hệ thống quản lý cho phép nó mang được nhiều loại vũ khí, trong đó có một loại tên lửa cực kỳ nguy hiểm.

Ka-52M sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa và tác chiến điện tử L418 Monoblock, có khả năng tương tác với máy bay không người lái UAV bằng các yếu tố trí tuệ nhân tạo. Điều này cho phép máy bay có thể điều khiển các UAV trinh sát và tấn công.

Trong một diễn biến liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi ngày 1/9 thừa nhận, tình hình chiến trường theo hướng tấn công chính của quân đội Nga đang rất khó khăn.

VỊ Tổng tư lệnh không nêu chính xác địa điểm lực lượng Nga tập trung tấn công, nhưng trước đó, cả ông và Tổng thống Volodymyr Zelensky đều cho biết lực lượng Nga đang nhắm vào thành phố chiến lược Pokrovsk (thuộc Donetsk).

“Tình hình chiến trường theo hướng tấn công chính của quân đội Nga đang gặp khó khăn. Nhưng mọi quyết định cần thiết ở mọi cấp độ đang được đưa ra một cách nhanh chóng”, ông Syrskyi viết trên Telegram.

Nga hiện vẫn tiếp tục tiến lên ở Donetsk bất chấp việc lực lượng bị phân tán vì chiến dịch của Ukraine ở tỉnh Kursk.

Ngày 1/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã giành quyền kiểm soát Ptyche (cách Pokrovsk khoảng 21 km về phía đông nam) và đang “tiếp tục chọc sâu vào hệ thống phòng thủ của đối phương”.

Cũng theo nguồn tin, quân đội Nga cũng đã giành được khu định cư Vyimka ở Donetsk.

Tin nổi bật