Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Ukraine tiết lộ “bước đi quyết định” buộc Nga phải chấm dứt xung đột

  • Đinh Kim (Theo Ukrainska Pravda)
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa chia sẻ về động thái sẽ là “bước đi quyết định buộc Nga phải chấm dứt xung đột và chấp nhận nền hòa bình công bằng”.

Ukrainska Pravda đưa tin, trong bài phát biểu hôm 31/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết một phái đoàn của Ukraine, phó Thủ tướng thứ nhất, Bộ trưởng quốc phòng, các sĩ quan từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine và người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine, đang ở Washington (Mỹ).

“Họ đã tổ chức các cuộc họp ở nhiều cấp độ khác nhau. Một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với chúng tôi là khả năng sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp để tấn công các mục tiêu ở Nga. Đây là chìa khóa để ngăn chặn mọi hành động mà Kharkiv và các thành phố và địa phương khác ở Ukraine phải hứng chịu”, ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Cũng theo nhà lãnh đạo Ukraine, việc ngăn chặn bom lượn của Nga xuất hiện trên bầu trời Ukraine sẽ là “bước đi quyết định buộc Nga phải chấm dứt xung đột và chấp nhận nền hòa bình công bằng”.

Tổng thống Zelensky chia sẻ thêm: “Các đại diện của Ukraine đã cung cấp cho các đối tác của chúng tôi tất cả thông tin mà họ cần. Vì vậy, tôi đề nghị Mỹ, Anh, Pháp và Đức: Chúng tôi cần một cơ hội để thực sự và hoàn toàn bảo vệ Ukraine và người dân Ukraine. Chúng tôi cần được cho phép sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga và chúng tôi cần đạn dược, tên lửa tầm xa của các nước này. Những quyết định quan trọng này không thể bị trì hoãn bởi chúng có thể tác động đến tình hình hiện tại theo những cách có lợi nhất".

Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh rằng chỉ có một cách để ngăn chặn các cuộc tấn công từ trên không của Nga. Đó là tấn công các sân bay quân sự, căn cứ quân sự cũng như các trung tâm hậu cần của Moscow.

Tổng thống Ukraine cũng cho biết, các đại diện của Ukraine đã đối thoại với các đối tác của Kiev về nhu cầu cần thêm các hệ thống phòng không cho Ukraine, đặc biệt là trước thềm năm học mới (bắt đầu vào ngày 2/9).

"Chúng tôi đã có các thỏa thuận với các nước về hệ thống phòng không và tên lửa. Điều quan trọng là chúng phải được thực hiện càng sớm càng tốt. Chúng tôi đang nỗ lực hơn bình thường nhằm đảm bảo các hệ thống phòng không bổ sung", ông cho hay.

Tin nổi bật