Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga công bố bằng chứng bắn cháy xuồng không người lái Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga mới đây vừa công bố video cho thấy các lực lượng nước này bắn cháy xuồng không người lái của quân đội Ukraine trong một hoạt động ở Biển Đen.

Đoạn video được ghi lại trong chiến dịch truy quét xuồng không người lái Ukraine hướng tới bán đảo Crimea trong đêm 18/7 (theo giờ địa phương). Theo Bộ Quốc phòng Nga, 10 chiếc xuồng không người lái Ukraine đã bị vô hiệu hóa thành công trong hoạt động lần này.

 

Xuồng không người lái là sự kết hợp giữa mô tô nước và ca nô, hướng đến mục tiêu nhanh, nhỏ gọn và chính xác hơn nhiều so với tàu có thủy thủ đoàn thông thường. Mẫu xuồng không người lái đầu tiên của Ukraine được sử dụng vào năm 2022.

Kể từ đó, xuồng không người lái cũng đã trở thành loại vũ khí tác chiến đặc biệt hiệu quả khi gây ra những tổn thất tương đối nặng nề đối với đội chiến hạm cũng như cơ sở hạ tầng của Nga ở khu vực Biển Đen.

Các quan chức Bộ Quốc phòng cho biết việc phát hiện xuồng không người lái của Ukraine cũng đặt ra những thách thức đáng kể so với việc xác định mục tiêu trên không. Các loại xuồng không người lái này thường có khả năng mang theo một lượng lớn chất nổ, khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn.

Theo Avia.pro

Tin nổi bật