Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng chục UAV Ukraine đổ bộ 2 khu vực của Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc Phòng Nga mới đây tuyên bố lực lượng phòng không nước này vừa ngăn chặn thành công hàng chục UAV Ukraine đổ bộ vào 2 khu vực của nước này.

"Trong đêm qua, một nỗ lực tấn công khủng bố khác của Kiev vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái cánh cố định đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không đã phá hủy 33 máy bay không người lái trên bầu trời Crimea và 2 máy bay không người lái trên bầu trời khu vực Bryansk", hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/7 cho biết.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết quân đội nước này phá hủy 10 xuồng không người lái đang cố gắng tấn công thành phố Sevastopol của Crimea ở Biển Đen. Tuy nhiên, không rõ quân đội Ukraine đã triển khai tổng cộng bao nhiêu UAV và xuồng không người lái trong cuộc tấn công và lực lượng Nga đã dùng phương pháp nào để ứng phó.

Hàng chục UAV Ukraine đổ bộ 2 khu vực của Nga, bao gồm cả bán đảo Crimea. Ảnh: Reuters

Ông Mikhail Razvozhayev - thị trưởng thành phố cảng Sevastopol tại Crimea cho biết, cuộc tấn công diễn ra suốt đêm ngày 17/7. Giải thích về những tiếng nổ lớn người dân nghe thấy, ông cho biết đây là những âm thanh cho thấy quân đội đang đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Newsweek đưa tin, mặc dù rất hiếm khi trực tiếp nhận trách nhiệm nhận trách nhiệm về việc tấn công lãnh thổ Nga hoặc khu vực Nga đang kiểm soát song Ukraine được đã tăng cường các không kích nhằm vào các địa điểm năng lượng và quân sự mà nước này cho là hỗ trợ cho nỗ lực chiến tranh của đói phương.

Ukraine cũng từng sử dụng máy bay không người lái hải quân một cách tương đối hiệu quả trước đây để tấn công tàu đổ bộ Caesar Kunikov, tàu tuần tra Sergei Kotov, tàu đổ bộ tốc độ cao lớp Serna và Akula, tàu hộ tống tên lửa Ivanovets lớp Tarantul của Nga ở bán đảo Crimea.

Hải quân Ukraine cho biết, do các cuộc tấn công liên tiếp vào Hạm đội Biển Đen, Nga đã rút tàu tuần tra cuối cùng của mình khỏi cảng Sevastopol vào ngày 15/7. Phát ngôn của Hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội  tiết lộ con tàu được nhắc đến thuộc Dự án số 1135 của Nga.

Tàu tuần tra này không phải là tàu chở tên lửa hành trình mà Nga đang sử dụng để tấn công Ukraine mà được trang bị các loại vũ khí khác và rời khỏi cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea từ ngày 15/7. Ông Pletenchuk cho biết thêm rằng một trong hai tàu tuần tra tương tự đã rời Crimea cách đây rất lâu.

"Do họ (Nga) đã không thể tiến hành hoạt động tuần tra trong một thời gian nên hướng di chuyển... Chúng tôi có thể cho rằng đây là sự chuyển tiếp giữa các căn cứ". (Động thái này) cho thấy người Nga hiểu rằng họ phải rời khỏi Crimea. Ít nhất đến bây giờ là tàu của họ", quan chức hải quân Ukraine nói thêm.

Theo Tass và Newsweek

Tin nổi bật