Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hezbolla cảnh báo tấn công các mục tiêu mới tại Israel nếu điều này tiếp diễn

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Ông Sayyed Hassan Nasrallah – Thủ lĩnh phong trào Hezbollah nêu yếu tố thúc đẩy phe Kháng chiến phóng tên lửa vào các khu định cư mà trước đây không được nhắm tới.

Báo Tin tức dẫn thông tin trên Reuters cho biết ông Sayyed Hassan Nasrallah – Thủ lĩnh phong trào Hezbollah cảnh báo lực lượng này sẽ tấn công các mục tiêu mới của Israel tiếp tục nhắm mục tiêu vào dân thường ở Lebanon.

Theo tuyên bố hôm 17/7 của thủ lĩnh Nasrallah, số lượng người không tham chiến thiệt mạng tại Lebanon tăng đột biến trong những ngày gần đây.

Các nguồn tin an ninh và truyền thông nhà nước cho biết, 5 thường dân, tất cả là người Syria và trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel ở Lebanon trong ngày 16/7. Trước đó một ngày, ít nhất 3 thường dân Liban khác đã thiệt mạng.

 Đốm lửa lóe sáng trên bầu trời Aita al-Shaab - một ngôi làng Lebanon gáp biên giới với Israel hôm 13/11/2023. Ảnh: AP

Trong bài phát biểu trên truyền hình nhân ngày lễ Ashoura của người Shi'ite, thủ lĩnh Nasrallah nói: “Hành động tiếp tục nhắm mục tiêu vào dân thường sẽ thúc đẩy phe Kháng chiến phóng tên lửa vào các khu định cư mà trước đây không được nhắm tới”.

Tuy nhiên, phía Israel lại cho biết họ tấn công các chiến binh và cơ sở hạ tầng của Hezbollah, không nhằm vào dân thường.

Báo Bảo Vệ Pháp Luật dẫn thông tin từ Reuters cho hay, Israel và Hezbollah đã nổ ra giao tranh kể từ khi Hezbollah tuyên bố thành lập "mặt trận hỗ trợ" người Palestine, ngay sau khi đồng minh Hamas thực hiện cuộc đột kích vào miền Nam Israel ngày 7/10/2023, khiến Israel triển khai chiến dịch quân sự mở rộng tại Dải Gaza sau đó.

Các nhóm thân với Iran trong khu vực, bao gồm các phe phái vũ trang Shi’ite ở Syria, Iraq và Houthi của Yemen, cũng đã nhắm vào các mục tiêu của Israel, như là hành động sát cánh với người Palestine.

Tại Lebanon, các cuộc giao tranh đã khiến hơn 100 thường dân và hơn 300 chiến binh Hezbollah thiệt mạng. Các khu dân cư biên giới Lebanon cũng ghi nhận mức độ tàn phá chưa từng thấy kể từ cuộc chiến Israel-Lebanon năm 2006.

Trong những tuần gần đây, các nhà quan sát quốc tế lo ngại rằng Israel có thể mở rộng hoạt động quân sự ở Lebanon, kéo theo nguy cơ gây ra một cuộc xung đột tranh rộng hơn.

Israel cho biết họ đang tiến hành các bước chuẩn bị cần thiết cho một chiến dịch rộng lớn hơn nhưng vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra. Trong khi đó, Hezbollah nói rằng họ không muốn xung đột với Israel nhưng sẵn sàng cho điều đó. 

Thủ lĩnh Hezbollah hạ thấp khả năng Israel tiến hành một cuộc chiến toàn diện ở Lebanon. Theo ông, năng lực quân sự của nước này đã suy giảm sau cuộc xung đột ở Gaza. Đồng thời, ông khẳng định rằng tất cả xe tăng của quân đội Israel sẽ bị tiêu diệt nếu tiến vào Lebanon.

Tin nổi bật