Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người bị đầu độc ở Thái Lan: Nghi phạm dụ nạn nhân đến hiện trường thế nào?

  • Đinh Kim (Theo Bangkok Post)
(DS&PL) -

Liên quan tới vụ 6 người bị đầu độc xyanua ở Thái Lan, Bangkok Post cho biết 5 nạn nhân đến phòng 502 sau khi nhận được lời đề nghị này từ nghi phạm Sherine Chong.

Theo thông tin trên Bangkok Post, cảnh sát nghi ngờ Sherine Chong (56 tuổi) - một người phụ nữ gốc Việt, có quốc tịch Mỹ - đã sử dụng hỗn hợp trà và xyanua để đầu độc 5 người khác khi họ gặp nhau tại một khách sạn sang trọng ở Bangkok (Thái Lan) để giải quyết vấn đề về tài chính.

Nhân viên khách sạn kể, Sherine Chong đã đợi một mình trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan, khi các nạn nhân đến căn phòng này vào ngày 15/7. Trước đó, người phụ nữ đã gọi đồ ăn và trà nhưng từ chối đề nghị giúp pha trà của nhân viên phục vụ phòng, nói rằng sẽ tự pha.

Camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh 5 người mang theo hành lý tiến vào căn phòng 502 và không có ai rời khỏi phòng kể từ 14h17 ngày 15/7. Tới tối 16/7, một nhân viên phát hiện thi thể các nạn nhân tại căn phòng này, trong đó có cả Sherine Chong.

Các tách trà đã uống có chứa xyanua được tìm thấy tại hiện trường vụ 6 người bị đầu độc ở Thái Lan, ảnh nhỏ góc trên bên phải là hình ảnh nghi phạm. Ảnh: Bangkok Post

Liên quan đến vụ 6 người bị đầu độc xyanua nói trên, Thiếu tướng Nopasilp Poonsawat - Phó ủy viên Cục Cảnh sát Thủ đô cho biết, nghi phạm đã mời nhóm 5 người đầu tư vào các dự án xây dựng.

Trong nhóm này có một cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền khoảng 10 triệu baht (khoảng 7 tỷ đồng) vào một dự án bệnh viện tại Nhật Bản. Khi các dự án không có tiến triển, những người này đã nhờ pháp luật can thiệp.

Lẽ ra Sherine Chong và nhóm 5 người có lịch gặp nhau tại tòa trong 2 tuần nữa. Nghi phạm đã mời 5 người gặp nhau ngoài tòa để thương lượng. Ban đầu họ dự định tới Nhật Bản nhưng do có vấn đề liên quan đến visa nên không thành, cuối cùng địa điểm gặp mặt được chuyển thành Bangkok.

Nghi phạm Sherine Chong và các nạn nhân đến Bangkok vào các thời điểm khác nhau, ở trong các căn phòng khác nhau của khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Nhóm 5 người đã trả phòng vào trưa 15/7 nhưng Sherine Chong vẫn giữ căn phòng định mệnh số 502 và mời những người này quay lại để tiếp tục nói chuyện.

Theo Thiếu tướng Nopasilp Poonsawat, dư lượng xyanua đã được phát hiện trong 6 tách trà đã uống được tìm thấy trong căn phòng. Hiện tai, cảnh sát đang truy dấu nguồn gốc của chất độc.

Cũng theo Thiếu tướng Nopasilp Poonsawat, nhà chức trách đang điều tra xem chất độc xyanua trong vụ việc này liệu đã được buôn lậu vào Thái Lan hay được mua tại địa phương.

Trưởng Cơ quan Khoa học Pháp y cảnh sát Trairong Phiewphan cho biết thêm rằng các túi trà thu giữ từ căn phòng khách sạn nơi phát hiện thi thể 6 nạn nhân cũng chứa chất độc này.

Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong khách sạn ở Bangkok được xác định gồm: Dang Hung Van (55 tuổi); Tran Dinh Phu (37 tuổi); Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi); Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi) và Sherine Chong.

Kết quả kiểm tra ban đầu về mẫu máu của 6 nạn nhân do khoa Y của Đại học Chulalongkorn thực hiện xác nhận chất độc xyanua là nguyên nhân gây tử vong.

Theo chia sẻ của PGS.TS Kornkiat Vongpaisarnsin - người đứng đầu bộ phận pháp y của khoa Y, chất độc đã cắt đứt nguồn cung cấp oxy cho các tế bào của tim và hệ thần kinh của các nạn nhân.

“Một cuộc kiểm tra khác sẽ được tiến hành nhằm xác định lượng xyanua đã được sử dụng là bao nhiêu và liệu có còn loại chất độc nào khác được dùng hay không”, PGS.TS Kornkiat Vongpaisarnsin nói.

PGS.TS Kornkiat Vongpaisarnsin đồng thời cho biết kết quả chụp CT của 6 nạn nhân không phát hiện dấu hiệu bị thương hay vật lộn.

Tin nổi bật