Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Du kích Ukraine nêu động thái lạ của Nga ở bán đảo Crimea

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Lực lượng du kích Ukraine mới đây tuyên bố phát hiện động thái lại của quân đội Nga ở bán đảo Crimea sau một loạt các cuộc tấn công gần đây.

Ukrinform đưa tin, phong trào du kích Ukraine và Crimean Tatars (ATES) của Ukraine mới đây thông tin trên Telegram, một số lượng lớn các điểm bắn của Nga đã được ghi nhận dọc theo bờ biển, ngay trên các bãi biển thuộc bán đảo Crimea.

"Các đặc vụ ATESH báo cáo có một số lượng lớn các điểm bắn dọc theo toàn bộ bờ biển, ngay trên các bãi biển. Nhìn vào cách thức các công sự này hoạt động, quân đội Nga sẽ chỉ có thể tự vệ khi Lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu chiến dịch đổ bộ trong không quá 5 phút", ATES cho biết thêm.

Du kích Ukraine Nga thiết lập số lượng lớn điểm bắn ở bán đảo Crimea. Ảnh: Ukrinform

Bán đảo Crimea ở Biển Đen được sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu ý dân năm 2014. Đây nơi tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga và là một trong những địa điểm để Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022.

Chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu cần giành lại bán đảo Crimea, đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ nỗ lực giành lại khu vực phía Đông cũng như các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát từ 24/2/2022 đến nay.

Hồi tháng 4, phong trào ATESH cũng từng cho biết, việc xây dựng các công sự đang được Nga tiến hành dọc theo bờ biển trên biên giới thực tế với vùng Kherson của Ukraine cũng như ở trung tâm bán đảo Crimea. Ngoài ra, hơn 100 km công sự cũng được xây dựng trên bờ Biển Đen

"Du kích của ATESH báo cáo rằng những lực lượng Nga đã tăng cường xây dựng các công sự trên khắp Crimea. Chúng tôi quan sát thấy quá trình này diễn ra gần bờ biển trên biên giới hành chính với vùng Kherson, cũng như ở trung tâm bán đảo", thông báo của phong trào ATESH thời điểm đó nêu rõ.

Phong trào này nhấn mạnh các chiến hào mới đang được xây dựng trong khi các chiến hào hiện có cũng đang được Nga củng cố. Bên cạnh đó, phía Moscow cũng đang nỗ lực bảo vệ và tăng cường các tuyến đường tiếp tế quan trọng.

Ngoài ra, Nga dựng thêm công sự ở bán đảo Crimea có thể là do các cam kết viện trợ quân sự và tài chính cho Ukraine đến từ các quốc gia phương Tây. Thông tin về việc Ukraine sẽ được cung cấp và nhanh chóng đưa tên lửa đạn đạo ATACMS vào sử dụng được cho là là mối lo ngại lớn đối với chính quyền Nga.

“Suy cho cùng, những tên lửa này kết hợp với máy bay chiến đấu F-16 và các khí tài quân sự hiện đại khác có khả năng phá hủy cầu Crimea và sẽ làm thay đổi mạnh mẽ tình hình chiến trường”, quân du kích của phong trào ATESH nhấn mạnh.

Theo Ukrinform

Tin nổi bật