Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Yếu tố duy nhất có thể khiến ông Biden từ bỏ tranh cử

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ xem xét việc rút khỏi đường đua bầu cử năm 2024 nếu các bác sĩ chẩn đoán ông có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

"Nếu tôi có một số tình trạng bệnh lý nào đó xuất hiện. Nếu các bác sĩ đến gặp tôi và nói tôi gặp vấn đề này, vấn đề kia", Tổng thống Joe Biden trả lời hãng tin BET News khi được hỏi về yếu tố có thể khiến ông phải cân nhắc lại việc rút khỏi đường đua vào Nhà Trắng năm 2024. 

Đây là lần đầu tiên ông Biden công khai nói về kịch bản ông phải từ bỏ cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ trong năm nay. Ông từng phát biểu tại một cuộc họp báo tuần trước rằng không có bất kỳ bác sĩ nào nói rằng ông mắc bệnh, ngoại trừ những vấn đề đã được tiết lộ với công chúng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Politico

Những lo ngại về sức khỏe của ông Biden xuất hiện ngày càng nhiều sau cuộc tranh luận với ứng viên cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Trong 90 phút tranh luận với ông Trump, không chỉ nhiều lần nói nhịu và tỏ ra mất tập trung, Tổng thống Biden còn phát biểu với giọng yếu ớt, khàn, một số thông tin bị lẫn lộn và không rõ ý.

Màn thể hiện không mấy thuyết phục của ông Bien khiến nhiều cử tri và nghị sĩ đảng Dân chủ lo ngại về khả năng chiến thắng trước ông Trump. Một số nghị sĩ thậm chí đã lên tiếng kêu gọi ông từ bỏ tranh cử. Trước đó, ngày 3/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden giành thời gian gặp gỡ gần như toàn bộ các thống đốc Dân chủ để trấn an họ rằng ông đủ khả năng để tiếp tục tranh cử.

Trong đoạn clip phỏng vấn với BET News, ông Biden một lần nữa nhấn mạnh rằng màn tranh luận của mình là một sự việc bất thường và gọi đó là một "sai lầm nghiêm trọng". Ông đồng thời ngụ ý rằng ban đầu chỉ định làm tổng thống một nhiệm kỳ nhưng đã thay đổi ý định sau khi chứng kiến ​​đất nước ngày càng chia rẽ.

"Nói một cách thẳng thắn, tôi nghĩ rằng điều duy nhất mà tuổi tác mang lại là một chút khôn ngoan và tôi nghĩ rằng tôi đã chứng minh rằng tôi biết cách hoàn thành mọi việc cho đất nước", ông Biden nói thêm và lưu ý rằng ông vẫn còn nhiều việc phải làm và tôi không muốn từ bỏ điều đó. 

Trong một diễn biến khác, ngày 17/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre thông báo, Tổng thống Joe Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi đến thăm Las Vegas và đang tự cách ly sau khi xuất hiện các triệu chứng nhẹ.

"Ông ấy [Tổng thống Biden] đã được tiêm vaccine và tăng cường sức đề kháng, hiện chỉ có các triệu chứng nhẹ", bà Jean-Pierre cho biết. Trong khi đó, trước khi rời Las Vegas đến Delaware để cách ly, ông Biden đã nói với các phóng viên rằng ông cảm thấy sức khỏe vẫn rất tốt.

Theo Reuters và Politico

Tin nổi bật