Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cậu bé vật lộn gần nửa tiếng đồng hồ câu thành công cá trê khổng lồ dài gần 3m

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một cậu bé người Anh mới đây đã câu được một con cá nước ngọt có chiều dài "khủng" trong chuyến đi nghỉ cùng gia đình tại Tây Ban Nha.

Theo tờ Daily Mail, cậu bé Joshua Davenport, 11 tuổi, đã phải mất 25 phút để có thể chế ngự con cá lớn lao tới đớp mồi. Sau đó, ba người trưởng thành đã giúp cậu đưa con cá lên bờ để cân.

Con cá dài 2,7 mét, nặng 68kg. Ảnh: BNPS

Con cá da trơn dài 2,7 mét và nặng 68 kg, vượt xa chiều cao 1m65 của Joshua. Đây là con cá lớn nhất mà Joshua từng câu được, đồng thời lập kỷ lục mới về câu cá nước ngọt thế giới ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Joshua đến từ thị trấn East Grinstead, vùng West Sussex (Anh). Cậu bé đã câu được con cá "khủng" này trong chuyến đi nghỉ cùng gia đình ở sông Ebro, Tây Ban Nha. Cả cha và mẹ của Joshua đều là những người đam mê câu cá.

Mẹ của cậu chia sẻ: "Joshua rất thích câu cá, lần đầu tiên nó cầm cần câu là khi mới 4 tuổi. Hai năm sau, thằng bé đã câu được cá nặng 10 kg". Từ đó, Joshua đã câu được rất nhiều loài cá khác nhau, đặc biệt thích cá da trơn vì chúng có kích thước lớn.

Gia đình Joshua chụp ảnh với con cá da trơn. Ảnh: BNPS

Gia đình Davenport đã đi nghỉ ở Tây Ban Nha trong một tuần và con cá da trơn này là con cá cuối cùng mà Joshua câu được trong chuyến đi. Mẹ của cậu bé chia sẻ rằng Joshua đã khuất phục con cá hoàn toàn bằng sức mạnh của bản thân và rất bất ngờ với kích thước to lớn của nó. Bà cũng cho biết việc câu được cá nặng hơn 45 kg là giấc mơ của Joshua.

Sau khi chụp ảnh cùng con cá da trơn, gia đình Joshua đã thả nó trở lại sông an toàn.

Cá da trơn, hay còn gọi là cá trê khổng lồ, là một loài xâm lấn và là loài cá nước ngọt lớn nhất ở châu Âu. Loài cá này có nguồn gốc từ Trung và Đông Âu, được du nhập vào Tây Âu từ những năm 1970. Ban đầu, một người câu cá ở Đức đã thả hàng nghìn con cá con ở sông Ebro, Tây Ban Nha với hy vọng chúng sẽ phát triển và tạo thuận lợi cho việc câu cá. Những người câu cá khác cũng đã làm theo, thả cá da trơn tại nhiều con sông ở Tây Âu, dẫn đến sự suy giảm của các loài sinh vật bản địa.

Tin nổi bật