Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mật vụ Mỹ nêu lý do không triển khai lực lượng ở nơi kẻ ám sát ông Trump ẩn áu

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Người đứng đầu Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết những lo ngại về an toàn đã ngăn cản việc triển khai lực lượng trên nóc tòa nhà nơi kẻ ám sát ông Donald Trump ẩn náu.

“Tòa nhà đó nói riêng có mái dốc ở điểm cao nhất. Và vì vậy, bạn biết đấy, có một yếu tố an toàn sẽ được xem xét ở đó khiến chúng tôi không muốn đưa ai lên mái dốc. Và vì vậy, quyết định đã được đưa ra để bảo vệ tòa nhà từ bên trong", bà Kimberly Cheatle - người đứng đầu Cơ quan Mật vụ Mỹ nói trong một cuộc phỏng gần đây với ABC News.

Bà Cheatle nhấn mạnh thêm rằng âm mưu ám sát là “không thể chấp nhận được” và là “sự việc không nên xảy ra lần nữa”, nhưng nói thêm rằng bà không có ý định từ chức. Bà cũng không đề cập đến những lời chỉ trích gần đây rằng đội bảo vệ của ông Trump có tới 3 phụ nữ với vóc dáng nhỏ hơn nhiều so với ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Người đứng đầu Cơ quan Mật vũ Mỹ Kimberly Cheatle. Ảnh: Washington Examiner

Lời giải thích của bà Cheatle sau đó đã vấp phải hoài nghi từ các chuyên gia Joe Kent - cựu sĩ quan Lực lượng đặc biệt của Quân đội Mỹ và hiện đang tranh cử vào Quốc hội. Vị chuyên gia này đặt ra câu hỏi tại sao các mật vụ không bảo vệ các điểm ra vào tòa nhà.

Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas cho biết “thất bại” của Cơ quan Mật vụ Mỹ là một phần trong các sự kiện diễn ra vào ngày 13/7, nhưng ông "tin tưởng 100%" vào bà Cheatle.

Trước đó, ngày 13/7, cựu Tổng thống Trump bị bắn trúng tai phải khi đang phát biểu ở thành phố Butler (bang Pennsylvania). Nhóm mật vụ đứng gần đó lập tức tiến lên che chắn và đưa ông Trump rời khỏi hiện trường an toàn. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến 1 người trong đám đông thiệt mạng và 2 người khác bị thương. 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác định nghi phạm là Thomas Matthew Crooks ở Bethel Park (bang Pennsylvania) đã bị bắn hạ. Crooks cũng được cho là đã mua 50 viên đạn vào buổi sáng xảy ra vụ nổ súng tại một cửa hàng súng ở quê nhà Bethel Park. FBI điều ra vụ nổ súng theo hướng là một vụ ám sát bất thành.

Chia sẻ về vụ việc, ông Trump cho biết nếu bản thân không nghiêng đầu sang bên phải để đọc biểu đồ khi phát biểu thì có thể ông có thể đã thiệt mạng vì phát súng. May mắn, viên đạn chỉ khiến ông bị thương nhẹ sau khi viện đạn bay sượt qua vành tai phải. Khi tiếng súng vang lên, các mật vụ có mặt tại hiện trường đã vội vã lao lên sân khấu che chắn và sau đó đưa ông rời sân khấu.

"Bác sĩ tại bệnh viện nói rằng ông ấy chưa từng thấy ai sống sót sau khi bị bắn bằng súng AR-15 như thế này. Ông ấy gọi đó là phép màu. Chỉ một chút nữa thì tôi đã mất mạng và không thể ở đây. Nhưng nhờ Chúa và nhờ may mắn. Nhiều người nói rằng, nhờ Chúa mà tôi vẫn còn ở đây”, cựu Tổng thống Trump chia sẻ về “trải nghiệm rất siêu thực” gần như có thể kết thúc cuộc đời ông.

Theo RT

Tin nổi bật