Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga chặt đứt hàng loạt tuyến đường tiếp tế, Ukraine lâm nguy tại “tử huyệt” Pokrovsk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nga đã phá hủy các tuyến đường trọng yếu của Ukraine tại Pokrovsk, đồng thời phá vỡ ba đợt luân chuyển lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Orekhov.

Hãng Thông tấn TASS đưa tin, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy các tuyến đường trọng yếu của Ukraine tại Pokrovsk, thuộc khu vực do Kiev kiểm soát tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk bằng bom lượn.

"Ba cây cầu quanh Pokrovsk đã bị phá hủy. Chúng là những tuyến đường chiến lược trong nhiều năm đã biến thành phố này thành trung tâm hậu cần quan trọng cho quân đội Ukraine", nguồn tin cho biết.

Kết quả là, theo các cơ quan an ninh, quân đội Ukraine tại Pokrovsk đã bị cắt đứt nguồn tiếp tế. "Khu vực Pokrovsk giáp với vùng Dnepropetrovsk ở phía tây và về phía bắc có nhiều con đường dẫn đến Mirnograd, Rodinskoye. Tiếp đó có một con đường đến Konstantinovka và Slavyansk. Bây giờ các con đường ở đó đã bị phá hủy", nguồn tin chỉ rõ.

Nga đã phá hủy các tuyến đường trọng yếu của Ukraine tại Pokrovsk. Ảnh minh họa

Trong khi đó, Nhóm tác chiến Ukraine tại Ugledar thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cũng gần như đã bị cắt đứt hoàn toàn khỏi các tuyến đường tiếp tế kể từ khi tuyến đường bộ cuối cùng còn lại nằm trong tầm kiểm soát của hỏa lực Nga.

Ngoài ra, quân đội Ukraine cũng gặp khó khăn khi di chuyển trên các con đường đất vì tất cả đều nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của lực lượng Nga.

Trong một diễn biến khác, Quân đội Nga đã phá vỡ ba đợt luân chuyển lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Orekhov gần Malaya Tokmachka thuộc Vùng Zaporozhye.

"Đối phương đã thực hiện ba nỗ lực luân chuyển lực lượng theo hướng Orekhov gần Malaya Tokmachka. Tất cả đều bị phá vỡ. Ukraine mất hàng chục binh lính mỗi lần, đặc biệt là từ Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ số 108 từ Dnepropetrovsk. Quân đội của chúng tôi đã nhắm mục tiêu vào quân nhân Ukraine trong quá trình luân chuyển bằng UAV và pháo binh", TASS dẫn lời một quan chức Nga cho biết.

Vị quan chức nói rõ rằng việc luân chuyển các đơn vị của Ukraine đã bị gián đoạn trong hai ngày qua.

Quân đội Nga đã phá vỡ ba đợt luân chuyển lực lượng vũ trang Ukraine. Ảnh minh họa

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ  nhận định, quân đội Ukraine (AFU) đã phần nào khắc phục được tình trạng thiếu hụt đạn pháo do sự chậm trễ trong viện trợ từ phương Tây bằng cách sử dụng máy bay không người lái FPV để ngăn chặn các cuộc tấn công của bộ binh và xe bọc thép Nga, nhưng những UAV này không thể bù đắp cho nhu cầu chiến thuật của pháo binh dã chiến truyền thống.

Ukraine đã thực hiện các bước để tăng sản lượng đạn pháo 155mm của riêng mình, nhưng trong chiến tranh, họ đã phải khôi phục và phát triển ngành công nghiệp này phần lớn từ con số không.

Ukraine cũng đang nỗ lực tăng sản lượng xe bọc thép, bao gồm cả xe bọc thép chở quân, bắt đầu từ năm 2022, tuy nhiên không thể sản xuất xe tăng hoàn chỉnh.

Ông Zelensky cho rằng Ukraine đang đưa cuộc chiến về "nơi xuất phát" bằng cách tấn công vào lãnh thổ đối phương và tiếp tục xâm nhập khu vực Kursk để làm suy yếu sự ủng hộ trong nước của Nga đối với cuộc chiến.

Tổng thống Zelensky cho rằng, Moscow sẽ không quan tâm đến các cuộc đàm phán với Kiev trừ khi Ukraine mạnh về mặt quân sự.

Tin nổi bật