Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Toan tính vây úp quân Nga từ phía sau, Ukraine "hứng đòn đau" tại Kursk, binh sĩ bỏ chạy đầu hàng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Thất bại liên tục, nhiều binh sĩ Ukraine đang chạy trốn khỏi vị trí, đầu hàng quân đội Nga để cố gắng cứu mạng sống của họ.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngày 16/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã giải phóng các ngôi làng Uspenovka ở phía bắc và Borki ở phía nam tại khu vực Kursk.

"Nhóm chiến đấu phía Bắc tiếp tục cuộc tấn công và giải phóng các khu định cư Uspenovka và Borki. Ngoài ra, quân đội Nga đã đánh bại các lữ đoàn cơ giới số 22, 41 và 115, xe tăng số 17, lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Ukraine, lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và 129 gần Lyubimovka, Novoivanovka, Daryino, Nikolo-Daryino, Tolstoy Lug, Plekhovo và Pokrovsky", tuyên bố cho biết.

Các hoạt động trinh sát vẫn tiếp tục nhằm xác định và tiêu diệt các nhóm phá hoại của đối phương đang cố gắng xâm nhập sâu vào lãnh thổ Nga.

Mặc dù chịu tổn thất nặng nề và bị đe dọa bao vây, quân đội Ukraine vẫn không ngừng các nỗ lực tấn công xung quanh thành trì chính của họ ở Sudzha, song đều bị quân đội Nga đẩy lùi.

Giao tranh ác liệt tại Kursk, Nga đẩy lùi hàng loạt cuộc tiến công của Ukraine. Ảnh minh họa

Bị ném vào các cuộc tấn công vô nghĩa với thất bại liên tục, quân đội Ukraine đã mất đi động lực chiến đấu trên lãnh thổ Nga. Nhiều binh sĩ Ukraine đang chạy trốn khỏi vị trí, đầu hàng quân đội Nga để cố gắng cứu mạng sống của họ, theo Southfront.

Trong nhiều ngày liên tiếp, Lực lượng vũ trang Ukraine đã chuyển hướng tấn công vào các khu vực biên giới gần Veseloe trong nỗ lực giành được chỗ đứng ở phía sau đội quân Nga đang tiến về phía bắc Sudzha. Tuy nhiên, kế hoạch này đã thất bại. Kết quả là, tổn thất về nhân lực và thiết bị quân sự của NATO ở Ukraine ngày càng tăng.

Quân đội Nga đã đẩy lùi 5 đợt phản công của địch về phía Byakhovo, Bolshaya Obukhovka, Viktorovka, Lyubimovka và Malaya Loknya; đồng thời đẩy lùi ba nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm đột nhập biên giới gần các khu định cư Krasnooktyabrsky, Veseloye và Medvezhye.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine thiệt hại hơn 350 quân nhân và 13 xe bọc thép, bao gồm hai xe tăng và 11 xe chiến đấu bọc thép, 2 hệ thống pháo, 3 khẩu cối,  2 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm một khẩu M270 MLRS do Mỹ sản xuất.

Tổng cộng, trong cuộc giao tranh theo hướng Kursk, quân đội Ukraine đã mất hơn 13.800 quân, 115 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 91 xe bọc thép chở quân, 729 xe chiến đấu bọc thép, 439 xe, 98 khẩu pháo, 28 hệ thống phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 8 hệ thống tên lửa phóng từ máy bay, 2 xe vận tải-nạp đạn, 26 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 13 đơn vị thiết bị công binh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga - Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Akhmat - Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, Lực lượng đặc nhiệm Akhmat đã bắt giữ 20 quân nhân Ukraine, tình hình trong khu vực đang được kiểm soát.

Cũng theo ông Apty Alaudinov, NATO đang phối hợp với Ukraine trong các cuộc tấn công vào Khu vực Kursk, đó là lý do tại sao mọi loại thiết bị phương Tây mà Kiev có đều được sử dụng trên chiến trường.

Tin nổi bật