Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung đòn "gọng kìm sấm sét", đập tan ảo mộng của Ukraine tại Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nhờ các cuộc tấn công thành công của Nga theo thế gọng kìm, hệ thống phòng thủ yếu kém của Ukraine đã bị phá hủy ở khu vực Kursk.

Southfront đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cố gắng trấn an những đồng minh phương Tây của mình khi tuyên bố rằng mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch ở khu vực Kursk, nhưng gọng kìm phản công của Nga đang thu hẹp lực lượng Ukraine trên lãnh thổ nước này.

Trong những ngày qua, lực lượng Nga đã giành lại quyền kiểm soát thêm một số khu định cư ở các sườn khác nhau. Nhờ các cuộc tấn công thành công, hệ thống phòng thủ yếu kém của Ukraine đã bị phá hủy ở quận Korenevo của khu vực.

Vào ngày 16/ 9, Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức xác nhận quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng biên giới Uspenovka. Lực lượng Nga cũng đã phát động một cuộc tấn công vào Lyubimovka và giành quyền kiểm soát Daryino nằm ở sườn phía đông của sông Snagost.

Cùng lúc đó, các cuộc phản công của Nga đã mang lại chiến thắng ở sườn phía đông của chiến trường Kursk. Quân đội Nga chính thức xác nhận quyền kiểm soát Borki.

Các cuộc tấn công của quân Ukraine theo các hướng khác xung quanh Sudzha bị đẩy lùi và gây thêm nhiều tổn thất cho quân đội Ukraine.

Binh sĩ Ukraine tham gia vào cuộc xung đột với Nga. Ảnh: Reuters

Do Nga tiến quân dọc theo biên giới xung quanh thành trì chính của Ukraine ở Sudzha, quân đội Ukraine chỉ còn một con đường lớn để liên lạc và tiếp tế quân sự trên lãnh thổ Nga. Con đường này nằm giữa Sudzha và vùng Sumy của Ukraine và hiện đã nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của Nga.

Kế hoạch của thiên tài quân sự vĩ đại Zelensky có lẽ là tấn công vào phía sau quân đội Nga đang tiến quân ở khu vực Kursk, nhưng kế hoạch của ông đã không thành công như dự tính.

Trong những ngày gần đây, Lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng thực hiện một số cuộc tấn công vào khu vực biên giới gần Veseloe ở quận Glushkovsky. Lực lượng Ukraine đã cố gắng giành được chỗ đứng tại nhà ga đường sắt địa phương ở hậu phương Nga nhưng họ đã được lực lượng Nga chào đón và chặn lại bằng những trận chiến ác liệt.

Quân đội Nga biết rõ về các kế hoạch của bộ chỉ huy quân sự Ukraine sau một loạt các cuộc tấn công chính xác bằng hệ thống NATO vào các cây cầu của Nga bắc qua sông Seim, bắt đầu từ một tháng trước. Nhiều tuần trì hoãn các cuộc tấn công trên bộ của Ukraine qua biên giới tại quận Glushkovsky đã mang lại cho quân đội Nga nhiều thời gian để tăng cường phòng thủ.

Chiến dịch của Ukraine nhằm vào lãnh thổ Nga đang đi vào bế tắc. Ảnh minh họa

Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất một số đơn vị có kinh nghiệm trong hơn một tháng giao tranh ác liệt ở khu vực Kursk. Giữa những tổn thất nặng nề, bộ chỉ huy Ukraine bắt đầu ném những người lính chưa qua đào tạo mới bị bắt trên đường phố vào cuộc chiến. Việc mất đi lực lượng dự bị lớn gần Sudzha, quân đội Ukraine buộc phải tập hợp lại và cố gắng tấn công mới theo các hướng khác ở khu vực Kursk.

Theo TASS, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 13.800 quân nhân, 115 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 91 xe bọc thép chở quân, 729 xe chiến đấu bọc thép, 439 xe, 98 khẩu pháo, 28 bệ phóng tên lửa đa nòng, 2 xe vận chuyển và nạp đạn, 26 trạm radar, 7 radar chống pháo, 2 radar phòng không và 13 thiết bị công binh, bao gồm 7 xe phá hủy công binh và một đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Tin nổi bật