Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam bệnh nhân đột ngột ngừng thở khi đang siêu âm khiến các bác sĩ hốt hoảng

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Khi đang siêu âm, người đàn ông bất ngờ ngừng tim đột ngột, lật tức các bác sĩ thực hiện ép tim ngoài lồng ngực, gọi hỗ trợ và chuyển bệnh nhân về khoa Cấp cứu.

Theo thông tin từ Vietnamnet, người đàn ông 50 tuổi (trú tại Thanh Thủy, Phú Thọ) được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy khám vì tình trạng đau tức vùng ngực ngày càng tăng lên, cảm giác đè nặng ngực. 

Ngay khi đến trung tâm, người bệnh được các bác sĩ Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc thăm khám nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, tiếp tục theo dõi nhồi máu cơ tim. Người bệnh được chỉ định kiểm tra thêm. 

Quá trình siêu âm tại phòng cấp cứu, người đàn ông bất ngờ ngừng tim đột ngột. Lập tức, các bác sĩ thực hiện ép tim ngoài lồng ngực, gọi hỗ trợ và chuyển bệnh nhân về khoa Cấp cứu hồi sức tích cực. Tại đây, bệnh nhân tiếp tục được cấp cứu ngừng tuần hoàn, kiểm soát đường thở, sốc điện phá rung, và dùng thuốc điều trị cơn rung thất.

Sau 20 phút cấp cứu tích cực, tim bệnh nhân đập trở lại. Bệnh nhân tiếp tục được duy trì vận mạch, hỗ trợ hô hấp và chuyển gấp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để điều trị chuyên sâu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bệnh nhân được chẩn đoán là nhồi máu cơ tim cấp sau khi cấp cứu ngừng tuần hoàn. Tại đây, các bác sĩ đã hạ thân nhiệt, lọc máu và can thiệp mạch để điều trị.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt. Ông tỉnh táo, được rút ống nội khí quản và đang tiếp tục điều trị nội khoa tại khoa Tim mạch của bệnh viện, theo VTC News.

Theo các chuyên gia y tế, nhồi máu cơ tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao, đòi hỏi sự can thiệp kịp thời. Người dân cần lưu ý các dấu hiệu sớm như đau tức ngực, cảm giác nặng ngực, khó thở hoặc đau lan lên vai, cánh tay để nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám và điều trị. Cấp cứu nhồi máu cơ tim hiệu quả trong vòng "giờ vàng" có thể giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong và biến chứng lâu dài.

Tin nổi bật