Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mê mẩn trước vẻ đẹp “say đắm lòng người” của núi Bạch Mã

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Bạch Mã, núi Bạch Mã sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu 4 mùa đều mát mẻ.

Núi Bạch Mã nằm ở đâu?

Là một ngọn núi nổi tiếng với vẻ đẹp kì vĩ, núi Bạch Mã nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Bạch Mã ở huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế), cách TP.Huế 40 km. Nơi này có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu 4 mùa mát mẻ, rất thích hợp là điểm tham quan, nghỉ dưỡng cho những ai yêu du lịch.

Không chỉ đắm mình trong sắc xanh của núi rừng, khi đến với núi Bạch Mã, các du khách còn được lắng nghe tiếng suối chảy róc rách và ngắm nhìn ngọn thác đổ hùng vĩ.

Vườn Quốc gia Bạch Mã có tổng diện tích gần 37.500 ha. Khi đến đây, các du khách sẽ được tìm hiểu về hệ động thực vật vô cùng phong phú. Nếu may mắn thì du khách còn có thể bắt gặp các loài động vật quý hiếm trong lúc đi bộ khám phá rừng.

Nên tham quan những địa điểm nào khi đến dãy Bạch Mã?

Hải Vọng Đài

Nếu đã cất công lên đến đỉnh cao nhất trên dãy Bạch Mã, các du khách nên đến Hải Vọng Đài. Từ nơi này, du khách có thể quan sát toàn bộ cảnh quan môi trường, thậm chí ngắm được cả biển Lăng Cô hay biển Cảnh Dương…

Nếu đã cất công lên đến đỉnh cao nhất trên dãy Bạch Mã thì du khách nên đến Hải Vọng Đài. Ảnh minh họa

Sự mênh mông và hùng vĩ của đất trời nơi đây, với điểm nhấn chủ đạo là mây và núi chắc chắn sẽ khiến du khách cảm thấy choáng ngợp. Bên cạnh việc ngắm "cảnh tiên", các du khách còn được rung lên những hồi chuông ở đài chuông, nhằm phá vỡ sự tĩnh lặng của không gian nơi này.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên ngọn núi Linh Sơn, được bao bọc bởi hồ Truồi. Tại đập hồ Truồi, để đến được thiền viện, du khách mất khoảng 15 phút đi đò qua hồ Truồi.

Khi quan sát nhìn xung quanh, du khách sẽ thấy những áng mây trắng bồng bềnh trôi dưới đáy hồ nước trong xanh. Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca lộ thiên đang ngồi thiền trên ngọn đồi ở trước chùa giữa hồ cao 24m và nặng 1.500 tấn bằng đá.

Phía bên kia hồ là các công trình xây dựng của Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Các công trình này ẩn hiện trong màu lam sương khói của ngọn Linh Sơn quanh năm mây mù lãng đãng.

Ngũ Hồ

Từ đỉnh núi Bạch Mã đi xuống dốc khoảng 2km, các du khách sẽ đến khu biệt thự Đỗ Quyên. Ở đây, du khách có thể khám phá danh thắng có tên gọi Ngũ Hồ. Được biết, tên gọi này bắt nguồn từ việc có 5 hồ nước nằm nối tiếp nhau được hình thành từ một con suối lớn.

Thác Đỗ Quyên

Hồ trên thác Đỗ Quyên mát mẻ quanh năm. Ảnh minh họa: Pháp Luật Việt Nam

Từ Ngũ Hồ, du khách men theo con đường rừng dài khoảng 2-3km được làm cẩn thận và chắc chắn để tới được đỉnh thác Đỗ Quyên. Nếu muốn xuống dưới chân thác Đỗ Quyên để chiêm ngưỡng toàn cảnh sự hùng vĩ của thác nước này, du khách sẽ phải đi xuống khoảng 600 bậc thang.

Với độ cao lên đến 300m, Thác Đỗ Quyên là một tuyệt tác hùng vĩ của thiên nhiên, đồng thời là niềm tự hào của Bạch Mã. Được biết, tên của dòng thác được lấy theo tên một loài hoa đẹp nhất tại đây.

Tin nổi bật