Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mặc Vũ Vân Gian tập 32 Review: Phương Phỉ gặp chuyện, Tiêu Hoành tức tốc phi về

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 32, Tiêu Hoành tức tốc phi ngựa về kinh thành khi nghe chuyện Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) gặp phải tại nhà Thẩm Ngọc Dung.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Được Tiêu Quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) cứu, Công chúa Đại Chiêu Tư Đồ Cửu Nguyệt dần nảy sinh tình cảm với anh. Tuy nhiên, cô hiểu rõ trái tim anh không thuộc về mình nên không cố cưỡng cầu, còn dặn dò Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) trân trọng người trước mắt.

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 32, khi Tiêu Hoành tiễn Quốc quân và Công chúa Đại Chiêu ra biên giới, Khương Lê đến Thẩm phủ dự tiệc. Vì Thẩm lão phu nhân cương quyết muốn loại Khương Lê ra khỏi danh sách khách mời, Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ) thậm chí dám bỏ thuốc mê, rồi nói dối mẹ mình bị nhiễm phong hàn.

Quốc quân Đại Chiêu muốn đi gặp Hoàng Thượng Đại Yến bàn hôn sự cho muội muội và Tiêu Hoành nhưng cô đã ngăn cản.

Một lần nữa trở lại ngôi nhà từng là nơi hạnh phúc nhưng cũng là “địa ngục” đối với mình, Khương Lê (thực chất là Tiết Phương Phỉ) sững người mất một lúc. Rời đi giữa bữa tiệc, cô quen đường đi đến phòng chứa củi nơi cô từng bị giam và cả căn phòng nơi cô bị dàn cảnh hủy hoại thanh danh.

Nhớ lại những ký ức tồi tệ trước đây, cô vẫn không khỏi run lên sợ hãi nhưng một câu nói trước đó của Tiêu Hoành đã giúp cô trấn tĩnh lại. “Bây giờ cô không phải sợ ai cả, có ta chống lưng cho cô”, Tiêu Hoành từng nói với Khương Lê như vậy.

Đúng lúc Khương Lê đứng tần ngần nhìn căn phòng khóa chặt, Thẩm Ngọc Dung bất ngờ bước vào. Lúc này, Khương Lê cũng không tiết tục che giấu chuyện mình là Tiết Phương Phỉ nữa. Cô cũng cho anh ta cơ hội để chuộc lại lỗi lầm đã gây ra với cô và cả Tiết gia nhưng anh ta đã từ bỏ.

Khương Lê vẫn không kìm được mà run rẩy khi đứng trước phòng chứa củi nhốt mình trước đây.

Thẩm Ngọc Dung khuyên Khương Lê dừng tay bởi cô không phải là đối thủ của Uyển Ninh công chúa (Lý Mộng). Thế nhưng, Khương Lê mạnh mẽ khẳng định cô không nhu nhược, hèn nhát như anh ta. Thấy không khuyên được Khương Lê, Thẩm Ngọc Dung định giờ trò đồi bại nhưng Diệp Thế Kiệt kịp đến nơi và đánh ngất anh ta.

Lo lắng Diệp Thế Kiệt và cả Diệp gia bị cuốn vào ân oán cá nhân của mình, Khương Lê nhất quyết muốn anh rời đi, tự nhận mình mới là người đánh ngất Thẩm Ngọc Dung. Nhân chứng và vật chứng đều có đủ, Thẩm Ngọc Dung sau đó bị áp giải đến Đại Lý Tự chờ xét xử.

Sau khi hay tin, Khương Nguyên Bách (Tô Khả) đang đi du ngoạn vội vàng trở về Khương gia. Nghe lời khuyên của Khương lão phu nhân, ông quyết định lần này phải làm tròn trách nhiệm của một người cha, dâng sớ đòi công bằng cho con gái.

Khương Lê khẳng định cô không hèn nhát và nhu nhược như Thẩm Ngọc Dung.

Về phía Tiêu Hoành, anh vừa nhận được tin liền bỏ lại sứ đoàn, lập tức cưỡi ngựa không ngừng nghỉ để trở về kinh thành, đến tìm Khương Lê khi trời đã khuya. Khương Lê lúc này nói rõ nước cờ cô muốn đi, bày tỏ sẵn sàng tham gia vào bàn cờ của Tiêu Hoành để giúp anh.

Tuy nhiên, Tiêu Hoành hoảng sợ và lo lắng, không ngừng thúc ngựa chạy về kinh thành không phải vì những điều này, mà là bởi Khương Lê lại một lần nữa đặt bản thân vào nguy hiểm. Sớm đã động lòng với Khương Lê, anh làm sao có thể nỡ để cô gặp chuyện.

Ai nấy giật mình khi thấy Thẩm Ngọc Dung nằm bất động trên nền đất, còn Khương Lê đang cầm gậy đứng bên cạnh.

Mặc Vũ Vân Gian tập 32 hé lộ chuyện Diệp Thế Kiệt đã biết thân phận thật của Khương Lê nhưng anh chọn tin tưởng và ủng hộ mọi việc làm của cô, không chỉ bởi cô đã giúp đỡ Diệp gia mà vì anh hiểu cô, tin cô và cũng có tình cảm với cô.

Ở diễn biến khác, Hoàng Thượng tỏ ý sẵn sàng hy sinh quân cờ là Khương Lê để có thể hoàn thành “sự nghiệp vĩ đại”. Tiêu Hoành lúc này thừa nhận đối với anh, Khương nhị tiểu thư đã sớm không còn là một quân cờ trên bàn cờ của họ.

Tiêu Quốc công sau đó nhắc lại ngày đầu tiên Hoàng Thượng lên triều và khẳng định rằng, nếu vẫn là một Hoàng thượng tốt, giữ đúng ý nguyện ban đầu thì anh và Tiêu tộc sẽ liều chết để phò tá. Hiểu được tình cảm mà Tiêu Hoành dành cho Khương Lê, Hoàng Thượng dặn anh “bảo vệ cho tốt quân cờ của mình”.

Tiêu Hoành bỏ cả sứ đoàn, không ngừng phi ngựa trở về kinh thành để gặp Khương Lê.

Hoàng Thượng trước đó cũng gặp mặt Uyển Ninh công chúa, không chỉ dằn mặt vụ ám sát Tư Đồ Cửu Nguyệt mà còn thuận tiện báo tin Thẩm Ngọc Dung đang bị giam ở Đại Lý Tự vì có ý đồ bất chính với Khương Lê. Hoàng Thượng cũng không quên nhắc đến diện mạo của Khương Lê cũng như màn biểu diễn của cô với Thẩm Ngọc Dung trong buổi tiếp sứ đoàn Đại Chiêu.

Ngoài mặt tỏ vẻ không quan tâm, Uyển Ninh công chúa sau khi ra khỏi điện liền đến ngay Đại Lý Tự. Gặp mặt công chúa, Thẩm Ngọc Dung chán nản nhận tội và chấp nhận bị xử lý, chứ không cần cô cứu. Dù vậy, công chúa vẫn nhất quyết muốn cứu anh ta.

Uyển Ninh công chúa vào ngục gặp Thẩm Ngọc Dung, khẳng định sẽ cứu anh ta.

Trong cuộc trò chuyện sau đó với Khương Lê, Uyển Ninh công chúa kể lại ngày đầu gặp gỡ Thẩm Ngọc Dung. Yêu Thẩm Ngọc Dung ngay từ lần đầu chạm mặt, công chúa quyết tâm phải kéo vị quan trong sạch này “xuống vũng bùn” để hai người có thể ở bên nhau.

Cũng trong cuộc trò chuyện này, quá khứ bị đưa sang Đại Hạ làm con tin, chịu đủ tủi nhục và khổ sở của Uyển Ninh công chúa được hé lộ. Chính bởi khoảng thời gian này, Uyển Ninh công chúa thiện lương ngày nào đã trở nên nhẫn tâm như hiện tại.

Công chúa khẳng định triều đình Đại Yến đã nợ cô tới mức trả không nổi, ngay cả Hoàng Thượng cũng không dám làm gì cô. Để cứu Thẩm Ngọc Dung, Uyển Ninh công chúa quyết định tung ra “át chủ bài” buộc Khương Lê phải phản cung, nói rằng tất cả chỉ là hiểu lầm, do cô vu cáo anh ta.

Để cứu Thẩm Ngọc Dung, Uyển Ninh công chúa gọi Khương Lê đến gặp riêng, rồi tung "át chủ bài" khiến cô không thể không chấp nhận điều kiện.

Mặc Vũ Vân Gian tập 33 Preview hé lộ chuyện Tiết Chiêu - đệ đệ ruột của Tiết Phương Phỉ đang nằm trong tay công chúa. Để cứu đệ đệ, Khương Lê buộc phải thay đổi lời khai và bị bắt giam ngay lập tức. Tiêu Hoành sửng sốt khi biết chuyện, liệu anh sẽ làm gì để cứu người trong lòng?

Tin nổi bật