Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mặc Vũ Vân Gian: Loạt bí mật hậu trường không phải ai cũng biết

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều bí mật hậu trường được hé lộ, giúp khán giả hiểu rõ hơn về quá trình làm phim Mặc Vũ Vân Gian.

Vai Tiêu Quốc công Tiêu Hoành bị từ chối tận 2 lần

Theo truyền thông xứ Trung, Vương Tinh Việt không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai nam chính Tiêu Quốc công Tiêu Hoành trong Mặc Vũ Vân Gian. Sohu tiết lộ, Vu Chính ban đầu nhắm tới hai nam diễn viên là Trương Vân Long và Tăng Thuấn Hy. Tuy nhiên, cả hai đều từ chối bởi thời gian quay phim này trùng với các dự án khác.

Vương Tinh Việt không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai nam chính Tiêu Quốc công Tiêu Hoành trong Mặc Vũ Vân Gian. Ảnh: Weibo

Giữa lúc thời gian khởi quay đã rất gần mà vẫn chưa chốt được nam chính, Vu Chính quyết định giao vai Tiêu Hoành cho “gà nhà” Vương Tinh Việt. Lựa chọn này có phần mạo hiểm bởi ở thời điểm đó, anh còn là một diễn viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm đảm nhận vai chính trong dự án lớn.

Tuy nhiên, Vương Tinh Việt đã chứng minh thực lực khi thể hiện xuất sắc vai Tiêu Quốc công Tiêu Hoành lạnh lùng, mưu trí và quyền uy. Nam diễn viên được đánh giá là có diễn xuất cuốn hút, ngoại hình điển trai, giọng thoại hay.

Mặc dù Vương Tinh Việt kém đàn chị Ngô Cẩn Ngôn 12 tuổi, họ vẫn tạo ra những rung động si mê khiến khán giả vô cùng thích thú.

"Phản ứng hóa học" của Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt rất tốt dù cách nhau 12 tuổi. Ảnh: Weibo

Sohu đánh giá, mỗi vai diễn tới với diễn viên đều là duyên phận, nếu không có sự từ chối của Trương Vân Long và Tăng Thuấn Hy thì chắc chắn sẽ chẳng có một Tiêu Quốc công điển trai, “cuồng vợ” khiến dân tình mê đắm như hiện tại.

Vai phụ Đồng Nhi “bay màu” sớm vì diễn viên bận đi học

Sau loạt phim hot như Vân Chi Vũ, Thả Thí Thiên Hạ, Hộc Châu phu nhân…, Ngải Mễ tiếp tục góp mặt trong dự án cổ trang Mặc Vũ Vân Gian. Ở bộ phim này, Ngải Mễ vào vai nha hoàn Đồng Nhi, đi theo đích nữ nhà Trung Thừa Lệnh – Khương Lê (Dương Siêu Việt) từ khi còn nhỏ.

Theo như nguyên tác, Đồng Nhi còn sống tới cuối truyện nhưng khi lên phim thì nhân vật này đã “bay màu” ngay ở tập 28, sau khi lao đến đỡ kiếm cho Khương Lê 2 lần. Tình tiết khác xa trong tiểu thuyết này khiến khán giả không khỏi tức giận với đoàn phim.

Ngải Mễ vào vai Đồng Nhi trong phim Mặc Vũ Vân Gian. Ảnh: Weibo

Về vấn đề Ngải Mễ hết vai sớm, biên kịch Vu Chính cho biết thời điểm quay Mặc Vũ Vân Gian là vào cuối kỳ nghỉ hè, nữ diễn viên chỉ có mấy ngày để quay, sau đó phải trở lại trường học để kịp tựu trường.

Được biết, Ngải Mễ sinh năm 2008 và chỉ vừa tròn 16 tuổi. Mặc dù xuất thân là diễn viên nhí nhưng cô vẫn phải đặt việc học lên hàng đầu.

Ngô Cẩn Ngôn “nếm khổ” vì cảnh tỏ tình dưới mưa

Cảnh này nằm ở đầu tập 17 của bộ phim Mặc Vũ Vân Gian, khi Tiêu Hoành đưa Tiết Phương Phỉ trở về từ chợ đen Lục Dương. Trong cơn say, Tiết Phương Phỉ đã nắm tay Tiêu Hoành vui đùa dưới mưa, cùng vô thức thể hiện một phần sự si mê đối với Tiêu Quốc công lạnh lùng.

Theo lời kể của Ngô Cẩn Ngôn, đoàn phim đã sử dụng tới 4 container nước để có thể tạp ra trận mưa xối xả như vậy. "Đó là cảnh mưa lớn nhất mà tôi từng quay”, nữ diễn viên chia sẻ.

Cảnh dưới mưa của Tiêu Hoành và Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ khiến khán giả vô cùng thích thú. Ảnh: Weibo

Do phải quay đi quay lại rất nhiền lần, với lục nước mạnh, lớp trang điểm của Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt đều trôi sạch. Cảnh vui đùa dưới mưa gần như đã khoe trọn mặt mộc của hai diễn viên.

Đặc biệt, Ngô Cẩn Ngôn hứng trọn màn mưa do phải ngẩng mặt nhìn lên phía trên. Nước xối thẳng vào mặt khiến mắt cô đỏ hoe nhưng nhờ vậy mà lại rất hợp với cảm xúc của nhân vật.

Công sức của Vương Tinh Việt, Ngô Cẩn Ngôn và đội ngũ sản xuất không uổng phí khi cảnh này được người xem phản hồi nhiều nhất tập 17 bởi sự chủ động hiếm hoi của Tiết Phương Phỉ (trong thân phận Khương Lê) cũng như ánh mắt “tình bể bình” của Tiêu Hoành.

Ngô Cẩn Ngôn không hiểu dụng ý cảnh quay “nữ thần phi thiên”

Khương Lê (thực chất là Tiết Phương Phỉ) có phần thi đàn ở tập 11 Mặc Vũ Vân Gian. Với mục đích diễn tả kỹ thuật cùng cảm xúc đạt đến cảnh giới cao nhất của cô, đạo diễn thêm vào hiệu ứng giống như mọi người nhìn thấy ảo cảnh khi nghe.

Theo đó, nữ chính hóa thành tiên tử bay lên bầu trời cao, chiến đấu với quỷ vương để vá lại nền trời bị xé toạc. Được biết, ảo cảnh này vốn không có trong kịch bản gốc, nhận về không ít lời khen về kỹ xảo và tạo hình.

Tuy nhiên, nhiều khán giả lại cảm thấy khó hiểu, thắc mắc tại sao một bộ phim thuần cổ đại, tranh quyền như Mặc Vũ Vân Gian lại xuất hiện yếu tố kỳ ảo chẳng khác nào phim huyền huyễn tiên hiệp.

Thông qua tiếng đàn, Tiết Phương Phỉ vốn đang kể lại cuộc đời mình với mối tình tưởng ngọt ngào nhưng lại hóa nỗi hận thấu xương cùng Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ). Khán giả cho rằng sẽ cảm xúc hơn nếu đạo diễn để xuyên suốt là những cảnh Tiết Phương Phi nhớ lại nỗi đau và uất hận trong quá khứ.

Cảnh "nữ thần phi thiên" sử dụng phông xanh để quay. Ảnh: Hoa Học Trò

Không riêng khán giả, ngay cả Ngô Cẩn Ngôn cũng bày tỏ sự thắc mắc của mình trong video hậu trường. Khi đạo diễn diễn giải cảnh quay này, Ngô Cẩn Ngôn bày tỏ: "Đây là phim cổ đại mà, sao tự nhiên lại bay lên giống phim tiên hiệp kỳ ảo quá".

Đạo diễn cho rằng cảnh tượng này sẽ giúp người xem thăng hoa cảm xúc và trí tưởng tượng hơn. Dù vẫn chưa hiểu lắm nhưng Ngô Cẩn Ngôn vẫn tôn trọng cách diễn đạt và làm theo hướng dẫn của đạo diễn.

Video hậu trường tiết lộ cách thức thực hiện cảnh “nữ thần phi thiên” là sử dụng phông xanh. Ngô Cẩn Ngôn đứng trên bục, làm động tác như đang bay, làm phép với hiệu ứng gió và máy quay chạy xung quanh.

Tin nổi bật