Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mặc Vũ Vân Gian tập 29 Review: Khương Lê tính sổ với mẹ kế, Tiêu Hoành gặp khó

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 29, Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân) đã bị đưa đi trông coi lăng mộ của Khương gia, sau khi tội ác của bà ta bị phơi bày.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Nghe theo lời Uyển Ninh công chúa (Lý Mộng), Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân) lên kế hoạch kết hợp với Thái Bốc Lệnh để loại trừ Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn). Đáng tiếc, Khương Lê sớm lường trước được nguy hiểm nên đã nghĩ ra cách phản đòn, qua đó vạch trần tội ác của mẹ kế.

Lệ Phi yêu cầu cha từ chức, nhận lỗi rồi tới miếu sống để cứu tỷ tỷ Quý Thục Nhiên. Ảnh: Youku

Thương thay cho Quý Thục Nhiên, thời trẻ bị cha chia cắt tình cảm với chàng họa sĩ nghèo Liễu Văn Tài, suýt bị ép gả cho một công tử ngốc. Quý Thục Nhiên cuối cùng chỉ có thể nhẫn tâm hãm hại tỷ muội thân thiết là Diệp Trân Trân – mẹ ruột của Khương Lê để cướp vị trí chính thất của Trung Thư Lệnh.

Quý Thục Nhiên sau đó tìm cách hãm hại Khương Lê, khiến cô phải sống khổ sở ở Trinh Nữ Đường suốt 10 năm. Đến nay Quý Thục Nhiên gặp nạn, cha lại chẳng mảy may thương xót và tìm cách bảo vệ mà không ngừng oán trách bà ta.

Biểu cảm của Khương Lê khi Lệ phi ra ý chỉ bảo toàn mạng sống cho Quý Thục Nhiên. Ảnh: Youku

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 29, hiểu rõ bản thân và tỷ tỷ chẳng qua chỉ là công cụ để cha mưu cầu quyền quý, Lệ phi yêu cầu cha dâng sớ từ quan và nhận lỗi không dạy được con và đến miếu để chuộc tội cho những người đã khuất. Bà hứa rằng đợi sóng gió qua đi sẽ tìm cớ đón ông về.

Thế nhưng, Quý thượng thư không muốn từ bỏ chức quan cùng cuộc sống vinh hoa phú quý hiện tại để cứu con gái lớn của mình. Xót thương cho tỷ tỷ, Lệ phi lạnh mặt đe dọa nếu ông không giúp Quý Thục Nhiên thì “sẽ không chỉ mất một đứa con gái”.

Ở diễn biến khác, Khương lão phu nhân tự trách bản thân về cái chết của Diệp Trân Trân, cũng như việc mù quáng tin vào lời vu vạ rằng Khương Lê hãm hại mẫu thân, giết hại đệ đệ. Đúng lúc này, Khương Lê tìm đến hỏi bà cách xử lý Quý Thục Nhiên.

Khương gia vốn muốn đưa cho Quý Thục Nhiên một bát thuốc để “tiễn” bà ta đi nhưng Lệ phi hạ chỉ yêu cầu họ giữ mạng cho bà ta. Quý Thục Nhiên lúc này chịu sự khủng bố tinh thần, thường xuyên nhìn thấy Diệp Trân Trân, Hồ di nương và cả Liễu Văn Tài.

Khương Lê tìm đến tính sổ, Quý Thục Nhiên quỳ khóc nói mình bị ép. Ảnh: Youku

Nén giận khi nghe ý chỉ của Lệ phi, Khương Lê đêm đó tìm đến căn phòng giam giữ Quý Thục Nhiên để tính sổ. Lúc này, cô không ngần ngại thừa nhận chuyện bản thân không phải Khương Lê, phẫn uất nói hết những khổ sở mà Khương Lê thật phải chịu đựng.

Quý Thục Nhiên càng nghe càng mất tỉnh táo, quỳ sụp trên đất gào khóc và nói rằng bản thân bị ép buộc, sau đó lại vừa khóc vừa cười. Nghe tin tức của mẹ, Khương Nhược Dao dù đi không vững vẫn muốn đến gặp bà ta, chỉ vì muốn biết khi cho mình uống thuốc độc, bà ta có đau lòng, cảm thấy không nỡ hay không.

Khương Nguyên Bách (Tô Khả) hối hận cực độ nhưng rút cục sau những chuyện đã xảy ra, Khương Lê thực sự chẳng thể trở về được nữa. Ông chỉ đành thuận theo ý muốn của Khương Lê (thực chất là Tiết Phương Phỉ) là để Quý Thục Nhiên đi canh lăng mộ, còn ông đưa Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh) rời khỏi kinh thành một thời gian.

Sau khi Khương Nguyên Bách xin nghỉ, trên triều chỉ còn lại toàn người của Thành Vương, khiến Hoàng Thượng vô cùng bực dọc. Tiêu Quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) báo tin vui về kế hoạch liên minh với Đại Chiêu. Hoàng Thượng lần này có ý định hy sinh quân cờ là Khương Lê, đanh mặt cảnh cáo Tiêu Hoành khi nhận thấy anh cố bảo vệ cô, không muốn cô bị đặt vào nguy hiểm. 

Khương Nguyên Bách hối hận tột độ về những chuyện đã qua nhưng Khương Lê thực sự đã không thể trở về được nữa. Ảnh: Youku

Trở về phủ Quốc công, Tiêu Hoành sai cận vệ đẩy nhanh việc tìm kiếm Tư Đồ Cửu Nguyệt – công chúa Đại Chiêu. Phía Thành Vương lúc này cũng nắm được thông tin quốc quân Đại Chiêu đích thân tới Đại Yến để đón công chúa về. Do đó, Thành Vương sai người theo sát Tiêu Hoành, ý định hại chết công chúa Đại Chiêu, khiến Hoàng Thượng rơi vào thế đối đầu 2 kẻ địch cùng lúc.

Mặc Vũ Vân Gian tập 29 cũng có cảnh nhóm Diệp Thế Kiệt, Khương Cảnh Duệ và Liễu Nhứ muốn cùng Khương Lê ứng tuyển làm sứ giả trong đoàn đón tiếp Đại Chiêu nhưng cô từ chối.

Giữa lúc Khương Lê đang khóc dưới mưa khi đến thăm mộ đệ đệ Tiết Chiêu, Tiêu Hoành đột nhiên xuất hiện che ô cho cô. Sau đó, anh đưa cô đến căn phòng nơi người của anh an bài cho Hải Đường – nha hoàn của Tiết Phương Phỉ sống.

Tại đây, Tiêu Hoành đề cập đến chuyện chọn sứ giả tiếp đón đoàn Đại Chiêu, không quên nhắc cô người phụ trách lần này là Thẩm Ngọc Dung. Sau cuộc trò chuyện cùng anh, Khương Lê lập tức đến gặp nhóm của Diệp Thế Kiệt để cùng nộp danh thiếp ứng cử.

Khương Lê gặp lại nha hoàn Hải Đường, nghe cô kể lại những chuyện xảy ra sau khi rời khỏi Thẩm gia. Ảnh: Youku

Trong lúc Thẩm Ngọc Dung duyệt danh thiếp, Thẩm Như Vân trùng hợp nhìn thấy anh ta lén giấu danh thiếp của Khương Lê. Vì việc này, Thẩm lão phu nhân nhắc nhở Thẩm Ngọc Dung giữa bữa ăn, không ngừng nói Thẩm gia có cuộc sống như vậy là nhờ Trưởng công chúa, khiến anh ta như muốn “phát điên”.

Thẩm Ngọc Dung không trả lại danh thiếp cho Khương Lê, cũng không phê duyệt cho cô tham gia đoàn đón Đại Chiêu. Khương Lê thông minh nhờ Diệp Thế Kiệt giúp đỡ, buộc Thẩm Ngọc Dụng phải đến tận Khương gia mời cô.

Khương Lê kể chuyện cho Tiêu Hoành nghe, khẳng định sẽ diễn tốt vở kịch cho anh xem. Ảnh: Youku

Chẳng Ngờ, Thẩm Ngọc Dung lại đến Khương gia vì mục đích khuyên cô tự rút lui, bằng không anh ta sẽ từ chức. Có lẽ trong lòng chắc nịch Khương Lê chính là Tiết Phương Phỉ, anh ta do dự đến lời nhắc của mẹ về Trưởng công chúa nên mới muốn để cô tự rút lui.

Tuy nhiên, Khương Lê một mực nhấn mạnh thân phận đích nữ nhà Trung Thừa Lệnh của mình, đồng thời muốn Thẩm Ngọc Dung đừng đặt tình cảm với người vợ đã khuất lên mình mà hãy tìm một lý do mới để ngăn cô tham gia. Những lời nói của Khương Lê khiến Thẩm Ngọc Dung không thể nói thêm gì, đành cáo lui ra về.

Thẩm Ngọc Dung muốn ép Khương Lê từ chối tham gia nhóm đón tiếp đoàn Đại Chiêu nhưng không được. Ảnh: Youku

Vì chuyện của Quý Thục Nhiên mà Lệ phi đã "ghim" Khương Lê. Hoàng Thượng cũng có ý định muốn hy sinh cô trong ván cờ tranh đấu quyền lực. Liệu Tiêu Hoành sẽ lựa chọn nghe theo Hoàng Thượng hay bảo vệ chu toàn cho Khương Lê và cả hai sẽ thoát khỏi những âm mưu ra sao? Tất cả sẽ được tiết lộ trong những tập tiếp theo của bộ phim Mặc Vũ Vân Gian.

Tin nổi bật